คาสิโอมียอดขายพุ่งไม่หยุดปีล่าสุด 2019 มียอดขายกว่า 9.5 ล้านเครื่องทั่วโลก


ผลิตภัณฑ์คาสิโอมียอดขายเติบโตต่อเนื่อง 14 ปีติดต่อกัน ปีล่าสุด 2019 มียอดขายกว่า 950 ล้านเครื่องทั่วโลกยอดขายครึ่งหนึ่งของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดคือนาฬิกา จีช็อค  ถือว่าไม่ธรรมดาเลย อะไรที่ทำให้คาสิโอจีช็อคครองใจคนทั่วโลกอย่างยาวนานต่อเนื่อง ตามผมมา....

ย้อนกลับไปราวปี 1983 คุณ Kikuo Ibe ซึ่งเป็นวิศวกรออกแบบนาฬิกาดิจิตอลของคาสิโอ ได้ทำนาฬิกาข้อมือที่คุณพ่อให้ไว้ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมตกลงพื้นเสียหายและไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาใช้ได้อีก เค้ารู้สึกผิดหวังสูญเสียของอันเป็นที่รักและมีความหมายต่อเค้ามาก เค้าจึงเปลี่ยนมันเป็น แรงบรรดาลใจที่จะสร้างนาฬิกาที่ไม่มีวันพังหรือนาฬิกาที่ทนแรงกระแทก ตกลงพื้นแล้วยังนำกลับมาใช้ได้

   นาฬิกาจีช็อคจึงถือกำเนิดแบบไม่เป็นทางการตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา คุณ Kikuo Ibe ได้นำไอเดียนี้ไปเสนอกับบริษัทคาสิโอของสี่พี่น้องตระกูล "คาชิโอะ" ทางบริษัทไฟเขียวให้เริ่มโครงการได้ เขาใช้เวลาถึง 3ปีในการทดลงและพัฒนานาฬิกาที่มาจากแรงบรรดาลใจของเค้าจนสำเร็จ


   นาฬิกา G-Shock (G=Gravity) รุ่นแรกถือกำเนิดขึ้นในปี 1983 ซึ่งเป็นรุ่น DW-5000C หลังจากนั้นในปี 1991 ก็ผลิตนาฬิกาจี-ช็อคของผู้หญิง Baby-G ตามออกมา นาฬิกา G-Shock ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้คาสิโอขยายการลงทุน ทำการวิจัย ทดลอง ปรับปรุงและพัฒนาการผลิตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน...
         

"ความชอบหรือความหลงใหลและแรงบรรดาลใจ สร้างความยิ่งใหญ่ได้เสมอ"

ที่มา
https://www.casio.co.jp/company/brothers/
https://th.wikipedia.org/wiki/คาสิโอ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage