ก้าวสู่ยุคการวิ่งเพื่อสุขภาพแบบมืออาชีพกับ GSR-H1000AS-1x CMT-S20R-AS

 Casio จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจแบร์นรองเท้ากีฬาชื่อดัง ASICS เปิดตัวนาฬิกาจี-ช็อค พร้อมเซ็นเซอร์อัจฉริยะ สำหรับนักวิ่ง



Casio Computer Co. , Ltd. (ประธานคาซึฮิโระคาชิโอะต่อจากนี้คือคาสิโอ) และ ASICS (ประธานและซีโอโอยาสุฮิโตะฮิโรตะ) ประกาศเปิดตัว Runmetrix

ซึ่งเป็นเสมือนเทรนเนอร์ส่วนตัวสำหรับนักวิ่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อสังคมยุคใหม่ที่มีสุขภาพดีเอาชนะตัวเองฝึกฝนให้บรรลุเป้าหมายผ่านการวิ่งแบบมืออาชีพ

แนวคิดคือเริ่มจากสุขภาพที่ดีโดยการออกกำลังกาย ที่มาจากวิกฤติการระบาดของ COVID 

Casio และ ASICS ได้ร่วมกันพัฒนา Runmetrix เทรนเนอร์ส่วนตัวสำหรับนักวิ่งโดยรวมแอปเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวกับ G-SHOCK เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้

เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวช่วยให้ Runmetrix สามารถวัดตัวบ่งชี้ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการวิ่งได้มากกว่า 20รูปแบบ 

ซึ่งแสดงให้เข้าใจง่าย Runmetrix ช่วยให้สามารถมองเห็นลักษณะการวิ่งพร้อม แนะนำจุดที่ต้อง ปรับปรุงแก้ไขและช่วยพัฒนาโปรแกรมการฝึกซ้อม อย่างมืออาชีพ 

คุณสมบัติของแอปที่มีอยู่หลายรูปแบบที่จำเป็นต่อการวิ่ง จะวัดและบันทึกข้อมูลสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระยะทาง อัตราการก้าว ระยะห่าง และการก้าวย่าง

Runmetrix มีฟังก์ชันที่สอดคล้องกับความต้องการของนักวิ่ง และช่วยเพิ่มแรงจูงใจในการวิ่งให้สู่เป้าหมายที่ตั้งไว้มากขึ้น

Runmetrix 

นักวิ่งระดับมืออาชีพ แบ่งรูปแบบการวิ่งด้วยข้อมูลเชิงปริมาณ และรับคำแนะนำจากโค้ช 

ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง อย่างไรก็ตามโอกาสดังกล่าวมีไม่มากนักสำหรับนักวิ่งสมัครเล่น Casio และ ASICS ได้ร่วมกันเสนอบริการฝึกสอนหรือเทรนเนอร์ส่วนตัวเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

CMT-S20R-AS

ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว CMT-S20R-AS พร้อม GPS และเซ็นเซอร์ 9 แกนที่ติดอยู่ที่เอวนักวิ่งไม่เพียง แต่สามารถดูข้อมูลเช่นระยะทางวิ่งระยะก้าวระยะห่างและการก้าวย่างเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตัวบ่งชี้ที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบเช่นมุมแกนการหมุนของกระดูกเชิงกรานและการกระแทกพื้น

จากตัวบ่งชี้เหล่านี้ Runmetrix จะแสดงการวิเคราะห์รูปแบบในรูปแบบ 3 มิติและคำแนะนำสำหรับการปรับปรุงจากแอปและยังสร้างแผนการปฏิบัติเพื่อให้ตรงกับเป้าหมายเช่นเดียวกับโปรแกรมการออกกำลังกายโดยใช้การยืดกล้ามเนื้อและการฝึกกล้ามเนื้อตามผลของการวิเคราะห์

GSR-H1000AS


G-SHOCK (GSR-H1000AS) จะแสดงข้อมูล อัตราการก้าว ระยะทาง และอัตราการเต้นของหัวใจขณะเคลื่อนไหว การเพิ่มเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวช่วยให้แสดงผลการใช้งานแบบเรียลไทม์ ผู้สวมใส่สามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการหยุดพักในรูปแบบใดก็ได้

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมีวางจำหน่ายไม่เพียง แต่ในร้านค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ทั่วญี่ปุ่นและผ่านการช็อปปิ้งออนไลน์เท่านั้น แต่ยังมีจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกที่ดำเนินการโดยตรงของ ASICS Japan, ร้านค้าออนไลน์ของ ASICS และร้านหลักๆของ G-SHOCK เจ็ดแห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น

รายละเอียดเกี่ยวกับ CMT-S20R-AS

ตั้งค่าคำนวณการวิ่งแบบมืออาชีพมากกว่า 20 รายการ การวัดทางวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ในอดีตสามารถทำได้เฉพาะอุปกรณ์พิเศษและผู้เชี่ยวชาญ ตอนนี้สามารถวัดได้โดยติดอุปกรณ์เข้ากับเอวขณะวิ่ง

ข้อมูลแบบฟอร์มเช่นระยะพิท และการก้าว ตลอดจนการเร่งความเร็วผลกระทบสะโพกและการเคลื่อนไหวและมุมของอุ้งเชิงกรานสามารถตีความหมายจากแอปได้โดยอาศัยความรู้ทางชีวกลศาสตร์ และรูปแบบการวิ่งสามารถวิเคราะห์ได้อย่างละเอียด

การฝึกสอนส่วนบุคคลสำหรับนักวิ่งแต่ละคน

แบบฟอร์มจะให้คะแนนตามข้อมูลที่รวบรวมและคำแนะนำเกี่ยวกับคะแนนสำหรับการปรับปรุงจะนำเสนอโดยใช้ภาพเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังมีการแสดงโปรแกรมการวิ่งและการออกกำลังกายที่ออกแบบมาเพื่อเป้าหมายของแต่ละบุคคลดังนั้นจึงมีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสำหรับแต่ละบุคคล อุปกรณ์รองรับการบรรลุเป้าหมาย

คุณสมบัติพื้นฐานทั่วไปของแอพที่ใช้งานอยู่

อุปกรณ์นี้ไม่เพียงนำเสนอคุณสมบัติการฝึกสอนส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ยังจัดการข้อมูลเวลาวิ่งระยะทางและเส้นทางและยังเชื่อมโยงไปยังโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นแอปที่ใช้งานได้ทั่วไป

 

G-SHOCK แสดงข้อมูลการวิ่งได้อย่างรวดเร็ว

ด้วยการเชื่อมต่อกับเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวสามารถตรวจสอบตัวบ่งชี้ต่างๆของฟอร์มการวิ่งได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ผู้สวมใส่สามารถแจ้งเตือนเมื่อมีการหยุดพักในรูปแบบใดก็ได้ดังนั้นอุปกรณ์จึงรองรับการปรับปรุงฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เซ็นเซอร์ออปติคัลภายในของ G-SHOCK ยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ด้วยดังนั้นผู้สวมใส่จึงสามารถควบคุมการก้าวเดินได้โดยตรวจสอบภาระในร่างกาย



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage