G-Shock x One Piece GA-110JOP ลูฟี่หมวกฟาง

Collab Model ที่กลายเป็นของหายากเพียงแค่ข้ามคืน หมดภายในไม่กี่นาทีหลังทาง G-shock ประกาศขายบนเว็บไซต์ ทำให้อาจะเป็นเรื่องยากที่จะหามาครอบครองภายในราคา 200 ดอลลาร์สหรัฐ (6,500 บาท) สำหรับ “One Piece GA-110JOP G-Shock” แล้วราคาอาจไปได้ไกลกว่าประมาณ 300-400 ดอลลาร์สหรัฐ


สินค้ามาพร้อมแพคเกจกล่องกระดาษสีดำ พิมพ์ลายสัญลักษณ์ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางไว้ด้านหน้า ขณะที่ด้านหลังเป็นบาร์ดโค้ดและชื่อรหัสรุ่น ภายในเป็นกระป๋องโลหะสีดำทรงกลม อีกหนึ่งชั้นที่บรรจุตัวนาฬิกาไว้ พิมพ์คำว่า “G-Shock x One Piece” จริงๆแล้วนี่เป็นการ Collab ครั้งที่ 5 หลังจาก รุ่น DW-5600CB สีดำ, รุ่น DW 6900FS limited Luffy สีแดง, รุ่น DW-6900FS สีดำและสีขาว และ Baby -G รุ่น BG-6900 Tony Tony Chopper จนมาถึงรุ่นนี้ที่ใช้โมเดลของซีรีย์ GA-110

  ด้วยความเป็น Casio แล้ว ผลงานชิ้นนี้เรียกได้ว่า ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงฟังก์ชั่นหรือลูกเล่นเพิ่มเติมมากนัก Stopwatch 1/1000 ไฟ LED auto สีเหลืองส้ม และบอกเวลาโลก เป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานของ GA-110  แต่สำหรับนักสะสมแฟน One Piece แล้วการนำไปวางคู่กับโปสเตอร์หรือฟิกเกอร์ก็ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย 

สิ่งที่ทำให้นาฬิกาข้อมือเรือนนี้พิเศษคือ Artwork ลายการ์ตูน One Piece สีแดงเลือดหมูสลับกับสีขาวและสีดำตั้งแต่สายไปจนถึงตัวเรือน เริ่มจากสายบริเวณด้านบนของตัวเรือน เป็นภาพลายเส้นใบหน้าช่วงที่ Luffy ใช้พลังของ เกียร์ 3เป็นครั้งแรกเพื่อเข้าต่อสู้กับ Rob Lucci

ถัดมาเป็นภาพลายเส้น เกียร์ 4ของ Luffy ในร่าง “Snake Man” พาดยาวมาถึงครึ่งของกรอบหน้าปัด และติดๆกันมา จะเป็นภาพลายเส้นเกียร์ 4 ในร่าง “Bounce Man” ที่ Luffy ใช้ต่อกรกับ Do Flamingo

 ถัดมาบริเวณสายด้านล่างตัวเรือนเป็นภาพลายเส้นของฉากที่น่าจดจำที่สุดฉากหนึ่ง ซึ่งก็คือฉากที่ Luffy เริ่มใช้ เกียร์ 2 ในตอนที่ 270 นั่นเอง ซึ่งยังถือว่าเป็นปลายช่วงแรกไปถึงต้นช่วงที่สองของการ์ตูนชุดนี้ และปิดท้ายด้วยภาพลายเส้น Luffy ที่กำลังตะโกนอย่างดุดันระหว่างที่ต่อสู้กับ Crocodile


 นอกจาก Artwork สวยงามบนสายแล้ว บริเวณกรอบหน้าปัดยังสลักตัวอักษรสีทองซึ่งอ้างอิงถึงธีมโจรสลัดตัวอักษร “WANTED” และสัญลักษณ์หมวกฟางที่เข็มไดร์ตรง 9 นาฬิกาบนหน้าปัดก็สื่อถึงการ์ตูนเรื่องนี้ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนั้น เมื่อถึงเวลา 13:25 หรือ 01:25 เข็มนาทีและเข็มวินาทีสีทองบนหน้าปัด จะหมุนไปอยู่ในตำแหน่งที่มองได้เป็นรูปตัว X พอดี ซึ่งแสดงถึงแผลเป็นรูป X บนหน้าอกของ Luffy ที่ได้มาจากการฝ่าฟันอุปสรรคและรวบรวมสมัครพรรคพวก ถือได้ว่าเป็นผลงานที่ G-Shock ออกแบบอย่างใส่ใจในรายละเอียดและเอาใจแฟนๆOne Piece เป็นอย่างมาก ช่วงนี้ยังพอหาได้ในราคาหมื่นต้นๆ



สนใจติดต่อเรา!

รับซื้อจีช็อค

https://lin.ee/bwpUYuf
ID: @GshockMuesong

FB: https://www.facebook.com/WatchesToday

IG: https://www.instagram.com/pairojsaelee
เบอร์โทรศัพย์ 064-865-4077

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage