G-SHOCK CUSTOM

G-Shock Custom คืออะไร

"ความชอบ ความหลงใหล สร้างความยิ่งใหญ่ได้เสมอ"

G-SHOCK Custom ชื่อนี้สำหรับบุคคลทั่วไปแล้วอาจจะฟังดูไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่นัก 

แต่ในหมู่คนรักนาฬิกา G-SHOCK แล้ว มันคือของเล่น คือความท้าทาย อย่างนึงเลยล่ะ บอกได้เลยว่า มีคนจำนวนไม่น้อยที่หมดเงินไปกับการ Custom มากกว่าตัวนาฬิการเดิมๆที่ซื้อมาเสียอีก  อีกอย่าง วงการ G-SHOCK Custom บอกได้แค่ว่าวงการนี้ มีแต่ทางเข้าซึ่งแทบจะ 100% ที่เข้ามา ล้วนแล้วแต่หาทางออกไม่เจอ

สำหรับคนใช้นาฬิกาจะรู้ดีว่านาฬิการุ่นใหม่ๆไม่ได้มีออกมาบ่อยๆเหมือนเสื้อผ้า แต่นาฬิกาใส่กันแทบทุกวัน บางทีก็เกิดอาการที่ว่าเบื่อ เจอแต่ของเดิมๆ หรือบางทีไปเจอนาฬิกาที่ทรงโดนใจ แต่สีไม่ไหวกับสไตล์เรา ทำอย่างไรดี หนักอกหนักใจกันเลยทีเดียว ต้องมานั่งคิดแล้วคิดอีกเพื่อตัดสินใจเอาว่าจะเลือกสีที่ชอบหรือสไตล์ที่ใช่ ทรงที่โดน สิ่งเหล่านี้ มันเป็นเพียงแค่ปัญหาในอดีตเพราะปัจจุบัน สาวกคนรัก G-SHOCK  ได้จบปัญหาเหล่านี้ ที่เคยเกิดขึ้นด้วยการ Custom ซะเองเลย ออกแบบมาไม่โดนใจ ออกแบบเองก็ได้


งง..กันไหมว่า G-SHOCK Custom คืออะไร G-SHOCK Custom คือการนำเอา G-SHOCK ของแท้เดิมๆ มาปรับเปลี่ยนสีให้สายหรือสกรีนสาย เปลี่ยนกรอบที่ใช่ในสไตล์เราเอง  

G-SHOCK Custom หลายคนยังมีความเข้าใจผิดๆว่า G-SHOCK Custom ไม่ใช่ของแท้  แต่อันที่จริง G-SHOCK Custom คือของแท้เดิมๆนี่แหล่ะ แต่จัดการโมดิฟายใหม่ โดยนำเอาอะไหล่ต่างๆ มาจัดการ Custom ให้ไม่เหมือนใครโดย G-SHOCK แทบจะเป็นนาฬิกาเพียงแบรนด์เดียวที่สามารถแยกส่วนต่างๆ เพื่อ Custom ได้ไม่ยาก ซึ่งจริงๆแล้วมีนาฬิกาหลายตัวที่ทำออกมาแบบบลิมิเต็ด อิดิชั่น แต่ราคานั่นก็สูงลิบลิ่ว ซึ่งแตกต่างจาก G-SHOCK Custom ซึ่งเรียกได้ว่าแทบจะมีหนึ่งเดียวในโลก

 แต่เป็นราคาที่สามารถจับต้องได้ อีกทั้งยังออกแบบได้เองอีก เจ๋งอะไรแบบนี้โดยการ Custom เจ้า G-SHOCK นั้น โดยมากแล้วจะเริ่มจากการเลือกรุ่นนาฬิกาที่โดนใจ ก่อน  โดยรุ่นฮิตที่นิยม Custom กันมาก ก็คือ GA-110, GA-2100 หรือ แม้แต่เจ้ายักษ์อย่าง GX-56 หรือเจ้าเหลี่ยมอย่าง DW-5600  ก็เป็นที่นิยมนำมา Custom ไม่แพ้กัน

  ซึ่งพอเลือกรุ่นนาฬิกาที่โดนใจได้แล้ว จุดสำคัญก็อยู่ตรงนี้นี่แหล่ะว่าจะ Custom ยังไง ให้ออกมาสวยโดดเด่นบางคนอาจจะเลือก Custom จากสิ่งที่ชอบความคลั่งไคล้ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนที่โดนใจสายแบ๊วๆคิกขุ อย่างวันพีช, โดเรมอน, ดราก้อนบอล


 หรือหนุ่มๆเลือกจากทีมฟุตบอล แบบแมนๆ ซึ่งมีให้เห็นกันทั้งทีมจากลีกต่างประเทศ และลีกในไทยบอกไปเลยว่าผู้เล่นคนที่ 12 ของทีมอยู่ตรงนี้อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนยูฯ, เลสเตอร์ซิตี้, เชลซี, บุรีรัมย์ยูไนเต็ด

 หรือสายแฟนคลับบางคน ก็ไม่พลาดที่จะนำศิลปินดาราคนโปรดมาจัดการ Custom ไว้ บนนาฬิกาอาทิ ลิงค์กิ้นปาร์ค, บีเอ็นเค, นอกจากนี้การ Custom นาฬิกา G-SHOCK ยังได้ไปถึงวงการ สินค้าด้วย  บางแบรนด์ก็มีการ Custom  นาฬิกาออกมาให้เป็นสินค้าหรือสื่อถึงแบรนด์ของตนเอง

  นอกจากการ Custom ให้เป็นลวดลายนั้นการ Custom อีกแบบที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กันนั่นก็คือการ Custom โดยการเล่นสีซึ่งมีสีหลากหลายมากมายพื้นผิวของสีมีทั้งแบบเงา แบบบด้าน แบบเมทัลลิค ซึ่งเป็นการ Custom ที่อิสระสุดๆ เพราะการ Custom แบบนี้ จะหลุดไปจากสีเดิมๆของ G-SHOCK อย่างสิ้นเชิง

ซึ่งการ Custom นั้นไม่เพียงแต่เป็นการ เลือกสีหรือทำลายบนกรอบหรือสายเท่านั้น  ในบางครั้งยังมีการ Custom ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเพลท เข็ม ปุ่มกด สาย Custom สามารถเปลี่ยนได้หมด ซึ่งบางคนเลือกที่จะเปลี่ยนให้เด่น หรือ บางคนอาจจะเปลี่ยนให้เข้ากับกรอบและสายที่เลือกตามแต่สไตล์คนชอบนอกจากนี้แล้วการ Custom เหล่านี้ไม่จบแค่เพียงตัวเรือนนาฬิกา  หลายคนได้ Custom ไปยันกล่องเหล็ก และกล่องกระดาษ ซึ่งมีไว้ใส่เจ้านาฬิกา G-SHOCK เรียกได้ว่า Custom กันยกชุดเลยทีเดียว

ซึ่งเอกลักษณ์ที่ทำให้ใครลหลายคนที่ได้เข้าวงการ G-SHOCK Customแล้วหาทางออกไม่เจอนั่นก็คือการ Custom เป็นการเลือกนาฬิกาที่เราชอบ มาออกแบบเพื่อโชว์ความเป็นตัวของตัวเองได้ หรือสามารถทำเป็นลายที่เรารักเราชอบได้

  เพราะสีที่ G-SHOCK ทำออกมานั้น ก็ไม่ใช่ว่าจะโดนใจทุกคนเสมอไป ซึ่งการได้ Custom มันคือช่วงเวลาแห่งความสุข ของสาวก  G-SHOCK Custom เลยล่ะ ได้จับสาย ได้เปลี่ยนเพลท ได้เปลี่ยนกรอบ มันก็เป็นความท้าทายอีกแบบของคนรัก G-SHOCK Custom ว่าจะ Custom อย่างไร ให้โดนใจตัวเอง หรือให้สวยโดดเด่นจนคนต้องหันมองง 

อีกอย่างการที่นำ G-SHOCK Custom ก็มีผลต่อราคาของเจ้า G-SHOCK ด้วยเช่นกัน  ซึ่งในบางครั้งการที่ Custom นาฬิกา G-SHOCK นั้นสามารถเพิ่มมูลค่าได้อีกหลายเท่าตัว  เรียกได้ว่าสาวก G-SHOCK Custom นอกจากได้ Custom ในสิ่งที่รักสิ่งที่ชอบแล้ว การที่ทำ G-SHOCK Custom อาจเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักของใครอีกหลายคน

เป็นเพื่อนกับเรา

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage