GST-B100D-1ADR | G-SHOCK G-Steel

GST-B100D-1ADR

สำหรับคนรักจีช็อคที่ชอบนาฬิกาแบบเข็มให้ความรู้สึกเหมือนนาฬิกาข้อมือในยุคแรก แต่แข็งแรงทนทานและเป็นระบบดิจิตอล ใช้งานง่ายสะดวกและทนทาน

สายและตัวเรือน

เอาไปใส่ตีกอล์ฟยังได้เลย ซึ่งนาฬิกาเข็มที่เป็นระบบออโตเมติก หรือไขลานทั่วไปทำไม่ได้เนื่องจากข้อจำกัดของระบบภายใน ที่รับแรงกระแทกหรือตกแรงๆไม่ได้ เพราะสายใยลานภายในมันจะพันกันทำให้เกิดการเสียหายได้

ด้านข้างฝั่งเม็ดมะยม

จริงๆนาฬิกาจีช็อคตัวไหนที่ผมขายไปแล้วผมจะเอามาเล่า มาเขียนให้อ่านกันทันที ด้วยเหตุผลที่ว่าเมื่อผ่านมือมาแล้วก็ให้มันได้ประโยชน์ ให้เยอะที่สุด

ด้านข้างฝั่งปุ่มคอนเน็คบูลธูท

ทั้งกับตัวเองและเพื่อนๆที่ติดตามผมด้วยเป็นสำคัญ ที่ต้องเขียนทันทีเพราะความรู้สึกยังสดๆ ได้ฟิลดีเดี๋ยวไม่งั้นลืม 

หน้าปัดด้านหน้า

เริ่มจากชื่อรุ่นเลย GST น่าจะย่อมาจาก G-SHOCK G-STEEL ส่วนตัว B คือ Bluetooth และ 100 คือชื่อรุ่นตามด้วยตัว D ซึ่งหมายถึงสาย

สายและบานพับ

Stanless Steel ในส่วนเลขชุดที่ตามมาข้างหลังคือรหัสสีและโซนการจัดจำหน่ายผมเคยเขียน อธิบายไว้แล้วลองไปหาอ่านเพิ่มเติมกันดูสำหรับท่านที่ยังไม่ทราบ สำหรับการอ่านโค๊ดรหัสรุ่นต่างๆ ของนาฬิกาจีช็อคเดี๋ยวถ้าหาเจอจะแปะรูปใว้ให้อ่านกันด้วยในบทความนี้

ฝาหลัง

จุดเด่นของนาฬิการุ่นนี้

จุดเด่นของนาฬิการุ่นนี้ก็เป็นชุดกรอบสายสแตนเลสนี่แหละครับที่ขัดมันสลับกับขัดด้าน พอมาอยู่รวมกันแล้วสวยลงตัวบวกกับขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ดูบึกบึนแข็งแรงออกแนวโหดๆ ใครที่ข้อมือใหญ่นี่ใส่ขึ้นข้อแล้วเท่ห์มาก ใช้เครื่องโมดูล 5513 ใช้มอเตอร์ 5 ตัว ทำงานแยกกันอิสระ 4 ตัวมี 1 ตัวเป็นมอเตอร์แฝด แหล่งพลังงานเป็นระบบ

พรายน้ำ

G-SHOCK Though Solar ใช้ถ่านชาร์ตเบอร์ TCL920 สั่งการโดยผ่าน 4 ปุ่มและ 1 เม็ดมะยม หรือผ่านแอป G-SHOCK Connected ที่เชื่อมต่อบูลธูทกับโทรศัพท์มือถือ โดยใช้ได้ทั้งแอนดรอยด์และไอโอเอส กระจกเป็นกระจกแข็งกันรอย (Mineral Glass)ขนาดตัวเรือน 58.1 x 53.8 x 14.1 mm น้ำหนัก 185 g 

ไฟซุปเปอร์ LED

ชุดหน้าปัดแสดงเวลาแบบเข็ม บอกวัน วันที่และเวลา พร้อมจับเวลาได้ทั้งเดินหน้าและถอยหลัง มีปฏิทินอัตโนมัติถึงปี 2099 คือรู้ได้เองว่าปีไหนเดือนไหนมี 28, 29, 30, 31 วัน 

แพ็คเกจกล่องและคู่มือ

พื้นหน้าปัดสีดำเป็นแผงทัชโซล่า หลักบอกชั่วโมงสีสแตนเลสแต่วัสดุจริงเป็นพลาสติก วงใบพัดตรง 9 นาฬิกาได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากใบพัดของเครื่องยนต์เจ็ท เข็มมีพรายน้ำ ไฟแอลอีดีสว่างมากครับรุ่นนี้ สว่างจริงๆ เริ่มออกวางจำหน่ายเมื่อ เดือนกันยายน ปี 2017 ราคาป้าย 17,900 บาท 

บนข้อมือวัดรอบ 18 เซ็นติเมตร

ข้อสังเกตุ

-รุ่นนี้ไม่มีฟังก์ชั่นพลิกข้อมือไฟติดแต่ก็มีพรายน้ำแจ่มๆ พร้อมไฟแอลอีดีสีขาวที่สว่างมาก

-ตัวนาฬิกาค่อนข้างใหญ่และมีน้ำหนักข้อมือเล็กๆ ถ้าใจไม่รักจริงน่าจะไม่ผ่าน

-ใช้สเต็ปมอเตอร์หลายตัวซึ่งผลที่ตามมาคือต้องใช้พื้นที่ในการจัดวาง และนี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้นาฬิกาออกมาตัวใหญ่

-สายและขอบบาเซิลสวยเนี๊ยบดี

สรุป

เหมาะสำหรับคนข้อมือใหญ่ ใส่แล้วเท่ห์มากมองเห็นแล้วสะดุดตาแน่นอน รูปทรงโดยรวมดูสวยแกร่งล้ำสมัยแต่แฝงความคลาสสิค ยิ่งราคามือสองช่วงนี้

เอาแบบสวยๆ ของครบไม่ถึงเจ็ดพัน ถ้าชอบและมีทุนทรัพย์จะใส่ใช้งานหรือเก็บสะสม ไปได้แบบดีๆ มีอนาคตทั้งสองทางครับ สวัสดี

วิธีการดูรหัสชื่อรุ่นและความหมาย-1

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage