Casio Edifice EF-524SP-1AVDF

EF-524SP-1AVDF

ไลน์ผลิตของนาฬิกาคาสิโอ แยกออกไปเป็นหลายซีรี่ส์ และหนึ่งในนั้นคือนาฬิกาคาสิโอเอดิฟิส Edifice ผมพอได้ผ่านมือมาบ้าง แรกๆ ผมก็ไม่ได้ให้ความสนใจซีรี่ส์นี้เท่าไหร่

แต่ด้วยความที่รับซื้อจีช็อคบ่อย และมักจะมีติดมาเรื่อยๆเลยเอามาลองใช้งานดูเพราะอยากรู้ว่านาฬิกาที่ผมคิดว่าทางคาสิโอวางไว้ให้เป็นนาฬิกาเข็มระบบควอทซ์ คุณภาพกลางๆ ที่มีคู่ต่อสู้มากมายในตลาด มาดูกันว่าจะน่าสนใจแค่ไหน 

รุ่นนี้ใช้เครื่องโมดูล 5051 เป็นระบบโครโนกราฟ แสดงเวลาแบบเข็ม ฟังก์ชั่นส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปทางระบบจับเวลาเป็นหลัก แสดงวันที่ตรง 3 นาฬิกา ขนาดตัวเรือน 48 X 43.4 X 10.9 mm ใครไม่เคยใช้โครโนกราฟอาจจะดูงงๆ

ในตอนแรกว่าทำไมเข็มวินาทีไม่เดิน เพราะไปดูเข็มจับเวลา เข็มวินาทีของโครโนกราฟจะเป็นเข็มที่อยู่ในวงเล็กตรงตำแหน่ง 6 นาฬิกานะครับ รุ่นนี้ใช้ถ่าน SR927W ในคู่มือระบุไว้ว่า

อายุถ่านประมาณ 2 ปี รุ่นนี้ผมคิดว่าน่าจะเลิกผลิตไปแล้ว เห็นว่าสวยและลองใส่ใช้งานดูมันเข้าท่าดี เลยกลับไปลองดูราคาของใหม่และลุกลามไปยัง Edifice รุ่นอื่นๆ ที่มีขายในปัจจุปัน

ถือว่าเป็นนาฬิกาคุณภาพเกินราคา ตัวเรือนทำสวย วัสดุดี ขาดแต่ความคล่องตัวในการกดปุ่มฟังก์ชั่นจับเวลารู้สึกไม่สมูทเท่าไหร่ น่าจะต้องไปแก้ที่ดีไซน์ ถ้าเทียบกับนาฬิกาโครโนกราฟบางยี่ห้อ

แพ็คเกจ EF-524SP-1AVDF

นอกนั้นถือว่าเป็นของดีราคาถูก อย่าเชื่อผมครับ ถ้าสงสัยก็ต้องลองเอง เห็นมีของใหม่หลายตัวสวยน่าสนใจในราคา 2900-3500 ในรุ่นธรรมดา

ยิ่งถ้าไปเห็นตัวจริงหน้าเคาน์เตอร์ และคุณเป็นคนชอบนาฬิกาเข็ม ตัวเรือนและสายสแตนเลส ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่อย่ามองข้ามครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage