Sneaker Freaker x G-Shock DW-5700SF-1 “Redback”

"อสรพิษในคืนพระจันทร์สีเลือด"


เมื่อเจ้าพ่อสนีกเกอร์ (Sneakers) แห่งออสเตรเลีย โคจรมาเจอกับนาฬิกาสุดแกร่งจากแดนอาทิตย์อุทัยนามว่า "G-SHOCK"

Simon "Woody" Wood

จนกลายมาเป็นความหลงใหล และเรื่องเล่าที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากแมงมุมพิษออสเตรเลีย นาม "Redback" ในคอนเซ็ปต์ "อสรพิษในคืนพระจันทร์สีเลือด"

ส่งผ่านนาฬิกาจีช็อครุ่น   DW-5700SF-1 "Redback" ในช่วงเวลาฮาโลวีนปี ค.ศ. 2018

Sneaker Freaker คือชื่อนิตยสารและเว็บไซต์ ที่ถือกำเนิดอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ. 2002 โดย ไซมอน วู้ด ( Simon Wood) หรือเรียกสั้นๆว่า "วู้ดดี้" ซึ่งเป็นนักสะสมรองเท้า (sneakers)

ชาวออสเตรเลีย และบล็อกเกอร์ที่สร้างชื่อจากการแชร์หรือ บอกเล่าเรื่องของร้องเท้าสนีกเกอร์ในรุ่นต่างๆ ผ่านการใช้งาน และมุมมองในด้านต่างๆ ให้ผู้อ่านหรือผู้ติดตามสามารถนำเอาไปตัดสินใจ และปรับใช้งานให้เข้ากับไลฟ์สไตล์

ของตัวเอง จนเป็นที่ชื่นชอบของชาวสนีกเกอร์ทั่วโลก ถึงกับเอามารวบรวม เล่มออกเป็นหนังสือออกวางจำหน่าย โดยได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ในส่วนของนาฬิกา G-SHOCK เองหลังจากถือกำเนิดมาตั้งแต่ ค.ศ. 1983 ก็จับมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ต่างๆ มากมายหลายยี่ห้อ เรียกว่าไปคอลแลปส์กับหลายเจ้าที่ทางคาสิโอ มองว่าแบรนด์นั้น ศิลปิน หรือนักกีฬาคนนั้น

มีความเป็นเอกลักณ์ มีตัวตนชัดเจน มีความมุ่งมั่น จนสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่าสาวกและแฟนคลับได้ เหมือนกับที่คาสิโอมุ่งมั่นพัฒนานาฬิกาข้อมือจีช็อค จนมียอดขายถล่มทลาย นับล้านล้านตัวทั่วโลก 

DW-5700SF-1 “Redback” นำเอาจีช็อค  DW-5700 Series มาเป็นต้นแบบ มีฟังก์ชั่นการใช้งานเหมือนกัน แต่มีความพิเศษตรงสีของชุดกรอบสาย และส่วนรายละเอียด ในหน้าปัดรวมถึงฝาหลัง 

กรอบหน้าปัดและสายสีเทาทูโทนด้านในสีแดง รับกับสีพื้นบนหน้าปัดสีแดง ปุ่มกดสีดำ กระจกสีดำพิมพ์คำว่า Sneaker Freaker สายด้านนอกทั้งสองฝั่ง​ สกรีนลวดลาย​ใยถักทอของใยแมงมุม ฝาหลังรมดำปั๊มคำว่า Sneaker Freaker 15 YEARS OF MAGAZINE

ซึ่งหมายถึงในขณะที่ออกจีช็อครุ่นนี้  Sneaker Freaker มีอายุครบ 15 ปี และเพื่อให้เข้ากับธีมในวันฮาโลวีน ในช่วงที่ออกวางจำหน่าย ผู้ที่ซื้อ Red Black โดยตรงจากเว็บไซต์ Sneaker Freaker 

จะเป็นแพ็คเกจพิเศษ กล่องคัสต้อมเป็นรูปโลงศพ ดีไซน์สุดเท่ รวมถึงเข็มกลัด Redback Limited Edition และ ถุงเท้าสุด Exclusive แถมมาให้ด้วยในแพ็คเกจ

ผมเคยได้ชุดนี้มา และเคยขายไปนานแล้วในราคา 9,000 บาท ส่วนแพ็คเกจที่เป็นกล่องสี่เหลี่ยมธรรมดา ที่วางขายทั่วไป เคยปล่อยไปที่ 5,500 บาท 

ข้อสังเกตุ

ในรุ่นพิเศษหรือลิมิเต็ดอิดิชั่นที่เอา  DW-5700 Series มาทำกลายเป็นดาวดับมากกว่าดาวจรัสแสง

สรุป

สวย สีสันลงตัว โดยเฉพาะกรอบสายและสีหน้าปัด ปุ่มกดรับกับฝาหลัง แต่เสียดายใช้ DW-5700 Series มาทำ ซึ่งโดยส่วนตัวผมมองว่าถ้าเอาเหลี่ยม DW-5600 Series มาทำน่าจะเด็ดกว่านี้ แต่จริงๆแล้ว DW-5700 Series ถ้าถอดกรอบเอากรอบ 5600 Series มาใส่ได้เลยครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage