ถ่านโซนี่จาก Sony สู่ Murata.


  มูราตะ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการโรงงานผลิตถ่านนาฬิกา (Micro Battery) ของโซนี่ ในช่วงปลายปี 2559 นั้น

 ขณะนี้ได้ทำการเข้าซื้อกิจการโดยเป็นผู้ถือหุ้น 100% ของโรงงานถ่านนาฬิกาโทโฮคุ โรงงานนี้ถูกก่อตั้งโดยบริษัทโซนี่ คอร์เปอเรชั่น ในวันที่ 9 ธันวาคม 2559

 เพื่อเป็นโรงงานสำหรับการพัฒนา ออกแบบ และผลิตสินค้าถ่านนาฬิกาในแบรนด์โซนี่เดิม (Sony micro battery) รวมถึงการผลิตถ่านชาร์จ (Rechargeable cell battery) อีกด้วย

 ปัจจุบันเริ่มทำการผลิตและทดสอบสินค้าภายใต้แบรนด์ MuRata (อ่านว่า “มูราตะ”) ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2018 เป็นต้นมา ด้วยเทคโนโลยีและประสบการณ์ในสายธุรกิจที่ผ่านมาของโซนี่
 ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าสินค้าจะมีมาตรฐานที่เหมือนเดิมและได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอนาคต

  มูราตะคือใคร?
 บริษัท มูราตะ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นผู้นำในด้านการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย ชิ้นส่วนและเครื่องมืออิเลคทรอนิค, ชิ้นส่วนอุปกรณ์เพื่อการสื่อสาร และ อุปกรณ์จัดการพลังงานระดับโลก

 ดำเนินงานภายใต้พันธกิจของการมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีทางวัสดุและการขึ้นรูปชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคความละเอียดสูงหลากหลายชนิด มีโรงงานและพนักงานครอบคลุมทั่วโลกและรวมถึงในประเทศไทย ได้เข้าซื้อกิจการด้านแบตเตอรี่ของโซนี่

 เพื่อเพิ่มศักยภาพและตอบสนองความต้องการของตลาดด้วยการผลิตแบตเตอรี่สำหรับสินค้าอิเลคทรอนิคในยุค IoT (Internet of Things) และอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่เพิ่มมากขึ้น โดยเน้นความทนทานในการใช้งาน สามารถรองรับการจ่ายไฟกำลังสูงและทนทานต่อความร้อนสะสมจากการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

Cr.ร้านนาฬิกาเหรียญทอง เยาวราช

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage