G-SHOCK G-1010-4A รุ่นเก๋าที่ยังสด

 G-SHOCK G-1010-4A

เมื่อสองสามวันก่อนผมได้จีช็อครุ่น G-1010-4A สีแดงมาเห็นแว๊บ แรกดีใจมาก ผมเฝ้ามองตัวนี้มานาน แต่ไม่เคยสัมผัสตัวจริงเลย ตอนมาอยู่รวมๆกันหลายตัว

ผมหยิบตัวนี้ก่อนเลย เป็นรุ่นธรรมดาที่ไม่ค่อยเห็นผ่านตาผมสักเท่าไหร่ในบ้านเรา ตัวนี้ถือว่าสภาพดีมาก

สำหรับนาฬิกาจีช็อคอายุสิบกว่าปี รุ่นนี้เปิดตัวเมื่อปี 2008 ในตระกูล GIEZ ซึ่งทางจีช็อค ออกแบบคอนเซ็ปท์ให้เป็นแนว มอเตอร์สปอร์ต

เป็นดิจิตอลที่แสดงเวลาแบบอนาล็อกโดยผ่านเข็มที่หน้าปัด อันนี้โดนใจเป็นส่วนตัว เข็มและหลักชั่วโมงมีพรายน้ำ จัดว่าคลาสสิคมาก

สำหรับผมที่เป็นแฟนเก่าไซโก และยังรักนาฬิการะบบออโตแมติก ตัวเครื่องใช้โมดูล 5057 มีมอเตอร์ขับเคลื่อนเข็มและวันที่รวมทั้งหมด 5 ตัว ทั้งส่วนแสดงเวลา

วันที่ และจับความเร็วแต่ละรอบสำหรับการแข่งรถในสนามแข่ง รูปทรงโฉบเฉี่ยวไฉไล ออกแนวสปอร์ตโครโนกราฟ 

ไม่ง่ายเลยครับที่นาฬิกาเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วมาสู่ปัจจุปันแล้วยังดูสวยไม่ตกยุค แถมมีกลิ่นไอความคลาสสิคร่วมสมัย รุ่นนี้ใช้ถ่าน SR927W จำนวน 2 ก้อน ไปเปลี่ยนร้านทั่วไปน่าจะต้องมี

300 บาท เข้าศูนย์คง 500-700 บาท แต่ถ้าใครมีความเป็นช่างอยู่ในตัวซื้อมาเปลี่ยนเอง 2 ก้อนไม่เกิน 100 บาท แต่ถ้าไม่ชำนาญใจร้อนอาจบานปลายเสียหายได้ อันนี้ต้องระวัง

หลังเปลี่ยนถ่านมีอีกด่านหนึ่งคือรุ่นนี้จัดว่าเป็นรุ่นที่ตั้งเวลายากรุ่นหนึ่ง แต่ถ้ามีคู่มือและเข้าใจก็ไม่เป็นปัญหา โดยเฉพาะปัจจุปัน

สามารถดาวน์โหลด คู่มือในกูลเกิ้ลได้ แบตเตอรี่อายุใช้งานประมาณ 2 ปี สามารถตั้งปลุกได้ มีปฏิทินอัตโนมัติถึงปี 2099 ซึ่งหมายถึงว่าถ้าคุณตั้งเวลาถูก ชุดแสดงวันที่ของนาฬิกา มันสามารถรู้ได้เลยว่าเดือนไหนมี 28, 29, 30 หรือ 31 วันไปจนถึงปี 2099

ข้อดี

>ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 5 ตัวแยกเป็นอิสระ

>กันน้ำ กันสะเทือนสุดยอด

>ดีไซน์สวยไม่ตกยุค

ข้อเสีย

>ชุดกรอบสายน่าจะหายากเต็มที

>ตั้งเวลายากถ้าไม่คุ้นเคย

สรุป

สำหรับราคาตอนเปิดตัวเมื่อสิบกว่าปีก่อน ประมาณสี่พันกว่าบาท ถือว่าโคตรคุ้ม ปัจจุปันไม่แน่ใจว่ามือสองซื้อขายกันเท่าไหร่ มีโอกาสเจอะเจอ

นับว่าน่าเป็นเจ้าของ ขนาดตัวเรือน 47 x 46.9 x 16.2 mm.น้ำหนัก 77 g. ถือว่าเป็นจีช็อคขนาดไม่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ใส่ได้ทั้งชายหญิง โดยเฉพาะสีแดงตัวนี้ผู้หญิงใส่สวยดูเท่ห์มาก 



เป็นเพื่อนกับเรา

IG:pairojsaelee

จีช็อคมือสอง

Line: GshockMuesong

เพิ่มเพื่อน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage