GPW-1000 สมเป็นนาฬิกาเทพ

GPW-1000 สมเป็นนาฬิกาเทพ



ผมรับซื้อจีช็อคมาพอสมควร เจอมาก็หลายรุ่น เจอรุ่นนี้บอกเลยว่าเทพทั้งระบบและวัสดุ กรอบสายตัวเรือนทำมาดีโดยเฉพาะกระจกแซฟไฟร์นี่หายห่วง ที่เจอมารุ่นนี้แม้ใช้งานมาหนัก

ที่ผ่านมาไม่มีรอยเลยครับ ถึงตัวเรือนกรอบสายจะผ่านการใช้งานมาหนัก ที่สำคัญพอชาร์จแบตเตอรี่ได้ระดับหนึ่ง ที่นาฬิกากลับมาพร้อมใช้ มันจะตั้งเวลาตัวเองโดยอัตโนมัติ ทั้งวันเดินปีเวลาโดยเราไม่ต้องทำอะไรเลย


มันจะซิงค์สัญญาณดาวเทียมเอง ว่าตัวมันเองอยู่ส่วนไหนของโลกแล้วปรับเวลาตัวเองตามพื้นที่นั้นๆ จริงๆ ตัวนี้ผมตั้งชาร์จไว้ในบ้านในกล่อง นึกว่าสัญญาณดาวเทียมหรือ GPS จะมาไม่ถึง คิดว่าถ้าแบตกลับมาแล้วนาฬิกากลับมามีพลังงานคงต้องเอาออกไปที่แจ้งเพื่อรับสัญญาณดาวเทียมเพื่อตั้งเวลา

แต่ไม่เลยเอาออกจากกล่องมาพี่แกตั้งเวลาตัวเองพร้อมวันทีปีเสร็จสรรพ ถือเป็นนาฬิกาที่ผมยกนิ้วโป้งให้เลย เทคโนโลยีที่อยู่ข้างในของจีช็อคมันสุดๆครับ รุ่นนี้ออกมาเกือบสิบปีแล้วโอ้แม่จ้าว..แจ่มจอร์จนะขอบอกเลย จีช็อคมือสองตัวนี้ขายไป X,xxx แม่มๆๆ ต้องลองเจอ ลองใช้ดูครับสุดยอดความทนทานและไม่จุกจิก จะซื้อหรือจะขายผมมีข้อสังเกตุมาแชร์



ข้อดี

-ไม่จุกจิกตราบที่มีแบต ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลกที่มีสัญญาณดาวเทียมมันปรับเวลาให้อัตโนมัติ
-ใช้ทนวัสดุดีพังยาก สุดๆ ถึกทน สายกรอบนี่สุดครับ
-รูปทรงฟังก์ชั่นครบ ไฟสว่างแบบส่องเข้าไปเดินในโรงหนังได้
-ดูทรงแล้วมา และคลาสสิคแน่นอน บวกกับความทนทานที่อยู่ยงคงกระพัน

ข้อเสีย

-ถ่าน CLB-2016 ปัจจุปันมีราคาแพงก้อนหนึ่งประมาณ 2000
-ตัวใหญ่เต็มข้อ ไม่เหมาะกับคนข้อมือเล็ก น้ำหนักค่อนข้างเยอะ

ข้อสังเกตุ


-จะซื้อหรือขาย ดูให้ดีเรื่องแบตแต่ที่เจอโดยประสบการณ์ส่วนตัว ถ้าทิ้งไว้นานไม่ได้ใช้งานเข็มเข้า Safe Mode แบตใกล้หมดทุกเข็มมันจะรีเซ็ตตัวเองมาตรงตำแหน่ง 12 นาฬิกา วันที่จะหมุนมาเป็นวันที่ 1

-แบตที่จะกลับมาใช้งานได้หลังจากมีอาการตามหัวข้อข้างบนคือ พอส่องไฟหรือแสงสักพักเข็มมันจะกระดิกตีย้อนกลัมมา 2 หรือ 3 ขีด บ่งบอกว่าแบตเริ่มมีการตอบสนองต่อพลังงานทีชาร์จ

-แต่ถ้าส่องอยู่ 2-3 ชั่วโมงยังนิ่งกริ๊ปไม่ขยับนี่เตรียมตัวจ่ายค่าแบตเตอรี่ได้เลย



เก็บสะสมสมหรือรอราคาไว้หลายตัวจะทำยังไง

-ทำตารางชาร์จครับโดยประมาณ 4-5 เดือน ครับเอาออกมาส่งไฟหรือแสง ที่ผมกะเวลาแบบนี้ไม่มีตำราครับจากประสบการณ์ล้วนๆ เพราะถ้าเอาออกมาชาร์จบ่อยๆ

ทั้งที่แบตไม่หมดแบตเตอรี่อาจมีอายุสั้นลง ต้องอยู่ในความพอดีปกติเหมือนเราใช้งานทั่วไปในแสงปกติ เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะการทดสอบหรือวัดการใช้งาน 

มันนับจำนวนครั้งที่ชาร์จของแบตแตอรี่ ว่ากี่ร้อยกี่พันครั้งถึงจะถึงเวลาของแบตที่ต้องเปลี่ยนในห้องทดลองจนออกมาเป็นสเป็คของถ่านที่ใช้งาน

สรุป

สั้นๆ ใช้งานโครตคุ้มลองดูนะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอนลลล เชื่อผมเถอะ...แจ่มแน่นอน

สนใจติดต่อเรา!

ขายจีช็อค

รับซื้อจีช็อค

https://lin.ee/mCV4BI7
ID: @GshockMuesong
IG: @pairojsaelee
เบอร์โทรศัพย์ 064-865-4077

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage