เรื่องวุ่นๆ กับวัยรุ่นมัสใหญ่ GWG-1000

GWG-1000-1A3DR
เหตุเกิดงานเข้าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผมว่าจะเอามาเขียนเล่าให้นักเลง G-SHOCK ฟัง จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เขียนสักที ด้วยการใช้เวลาของชีวิตที่หมดไปกับงานประจำ และธุระปะปังส่วนตัวที่มากมายในช่วงกลางปีที่ผ่านมา


พักหลังๆนี้เบาลงเริ่มกลับมาเขียนให้ได้อ่านกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันบทความที่ลงในบล็อกเกอร์เมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมา GA-400 VS GBA-400 จะเปลี่ยนถ่านเองต้องอ่าน เลยทำให้นึกออกว่าเคยคิดจะเขียนเรื่องนี้

GWG-1000 Series
ไหว้ครูซะยาวเลยไม่ชกซะที ฮ่าๆๆๆ เรามาเริ่มกันเลยครับ เหตุเกิดจากลูกค้าขาประจำที่เคยซื้อ-ขายจีช็อคกันแกทักอินบ็อกซ์มา เล่าเหตุการสะเทือนใจสำหรับคนรักนาฬิกา 
"น้องๆ พี่คิดว่า พี่ทำเม็ดมะยมมัสใหญ่หัก" 

สอบถามต่อได้ความว่า แกเปิดฝาหลังมาเปลี่ยนถ่านแล้วลืมตัวไม่ทันระวัง น่าจะกดใส่ถ่านกลับ แรงไปจนทำให้เข็มเม็ดมะยมหัก มารู้ตัวอีกทีหลังจากปิดฝาหลังเรียบร้อยแล้ว พอจะตั้งเวลา ตั้งไม่ได้
"เอาไปดูให้พี่หน่อย"

ลักษณะเม็ดมะยมที่ยังไม่หัก
เม็ดมะยมรุ่นนี้ทั้งชุด น่าจะราคาเอาเรื่องอยู่ ที่สำคัญจะหาอะไหล่มือสองน่าจะยากไม่เหมือนของรุ่น GA-400 หรือ GBA-400 ส่วนของใหม่คงต้องสั่งจากศูนย์ และไม่รู้ว่าจะมีของเลยหรือเปล่า ผมแกะดูส่วนแกนที่เป็นเกลียวหัก แต่ยังพอมีพื้นที่เหลือให้เอาคีบจับหมุนออก ลองหมุนออกดูมันถอดได้ เริ่มเห็นทางสว่าง

แกนที่หักพอถอดออกมาคือตัวสั้นสุดตรงกลาง

พอถอดแล้วลองเอาแกนเม็ดมะยมมาเทียบกับ แกนเม็ดมะยมของนาฬิกาควอตซ์ยี่ห้ออื่นๆ บางรุ่นมันเท่ากันต่างกันที่ความยาว เลือกตัวที่เกลียวยาวกว่าเอามาตัดแกนให้ยาวเท่าตัวเดิม น่าจะใช้ได้

แกนเม็ดมะยมที่หัก

เรียงให้ชิดกันที่สุดแล้ววัดระยะ

นำเอาแกนที่หักมาวางยาวต่อกัน แล้ววัดความยาวเพื่อจะตัดให้ได้ขนาดใกล้เคียงตามของเดิมมากที่สุด ระยะ 6.8 เซ็นติเมตรไม่ใช่ระยะตัดนะครับ ต้องบวกระยะไปอีก 3 -4 เกลียว เพราะหลังจากตัดจะต้องเอากระดาษทรายปัดลบคมเกลียวก่อนหมุนใส่กลับเข้าไป ตีไปว่าหายไปประมาณ 1 เกลียว ส่วนระยะที่จะขันเกลียวเข้าไปคือส่วนที่เราบวกเพิ่มเข้าไป 3 เกลียวครับ ในรูปด้านบนคือบริเวณสีขาวตรงปลายเกลียวซึ่งเป็นรอยเดิมที่ขันออกมา เสร็จแล้วพร้อมใส่กลับ เนื่องจากเป็นเกลียวขนาดเล็ก ใส่กลับต้องใจเย็นนิดนึง ค่อยๆทำครับ

และแล้วก็ได้เม็ดมะยมตัวใหม่ รอดตายไปแบบหวุดหวิด "เอวัง...ด้วยประการฉะนี้"
ชอบใจหรือคิดว่าน่าจะมีประโยช์ ฝากกดติดตามบล็อกเกอร์ด้วยครับ

สนใจติดต่อเรา!

รับซื้อจีช็อค

https://lin.ee/bwpUYuf
ID: @GshockMuesong

FB: https://www.facebook.com/WatchesToday

IG: https://www.instagram.com/pairojsaelee
เบอร์โทรศัพย์ 064-865-4077

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage