MTG-B1000 ได้มาแล้วทุกข์คือไม่ใช่

MTG-B1000 Series

วันนี้มีสายโทรเข้ามาสอบถามว่าจีช็อค MTG นี่ดีมั้ย ผมตอบไปว่าดีครับ ปลายสายสำทับมาว่า ผมเพิ่งซื้อมาได้สองวันตอนนี้แบตหายไปหนึ่งขีด

แล้วแกก็ร่ายยาวมาเลย ซื้อมามีประกันศูยน์ บลาๆๆๆ... ซึ่งที่แกอธิบายมาผมฟังแลัวมันคือความกลัวว่าจะได้ของมาไม่ดี บวกกับความไม่รู้รวมกันก่อตัวเป็นความวิตกกังวล

และสุดท้ายมันทำให้เป็นทุกข์ ในทางธรรม ทุกข์เป็นข้อหนึ่งในอริยสัจ 4 กรณีพี่เค้านี่คือ การปรารถนาสิ่งใดแล้วไม่สมหวังในสิ่งนั้น โดยความวิตกกังวลซึ่งจินตนาการไปเอง

ได้มาได้ครอบครองเพราะความอยากโดยความไม่รู้แล้วเป็นทุกข์ พอเห็นหน้าจอแสดงระดับแบตเตอรี่ลดลง ก็เป็นกังวล "ซื้อมาไม่กี่วันเอง"

มันเป็นธรรมชาติของนาฬิกาประเภทนี้อยู่แล้วครับ แบตเตอรี่มีขึ้นมีลงตามสภาวะการใช้งานและสภาพแวดล้อมหรือแสงบริเวณที่คุณใช้งาน ถ้าไม่มีกรณีพิเศษอื่นๆ  มันมีขึ้นมีลงมองให้เป็นธรรมชาติของมันครับ

บางรายบางเคสนี่ เอาตากแดดให้เต็มตลอด สุดท้ายกรอบสาย ซีลยางกันน้ำปุ่มกดไปก่อนเวลาอันควร ลุกลามบานปลายเสียหายไปใหญ่โต ได้มาแล้วอย่าเป็นทุกข์กับมันนะครับต้องใช้งานให้คุ้ม ให้มันสร้างความสะดวกสบาย ใช้ด้วยความเข้าใจศึกษาข้อมูล ใช้แล้วมีความสุข ได้มาแล้วทุกข์คือไม่ใช่

ถ้าคุณคิดหรือเล็งๆไว้ว่า จะใช้นาฬิกาจีช็อคทัชโซล่ารุ่นใหญ่ๆ ซึ่งราคาออกใหม่ค่อนข้างไม่ธรรมดา ลองไปอ่านเพิ่มเติมที่ผมเขียนไว้แล้วจะเข้าใจ

"ให้ซื้อด้วยความเข้าใจ ไม่ใช่ราคา" 

ขอให้มีความสุขกับนาฬิกาที่คุณรักครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage