GA-110AC-7ADR Doraemon

 

GA-110AC-7ADR

GA-110 Series ถือเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และตัวนี้ที่ผมจะพาคุณๆ มารู้จักคือรุ่น GA-110AC-7ADR ที่หลายคนเรียกติดปากว่า "โดเรม่อน"

ตัวเรือนสีขาวมุก สายสีฟ้า

ที่มาน่าจะเป็นเพราะโทนสีที่ไปเหมือนโทนสีของการ์ตูนดังญี่ปุ่นเรื่อง โดราเอม่อน ซึ่งรุ่นธรรมดาที่จีช็อคผลิตออกมาจำหน่ายถ้ามีอักษรต่อท้ายชื่อรุ่นส่วนมากจะเป็นรุ่นสีพิเศษ ที่แตกต่างจากรุ่นพื้นฐานหรือ

Cr.รูปภาพจาก wikipedia

รุ่นธรรมดาทั่วไปแต่ไม่ใช่ลิมิเต็ด ตัวนี้ก็เช่นกันอักษรต่อท้าย AC มาจากคำว่า "American Color" หรือโทนสีของธงชาติของสหรัฐอเมริกาในยุคต่างๆ ซึ่งตัวนี้ก็เป็นโทนสีของธงชาติอเมริกา ในยุคแรกๆ ที่ถูกนำมาวาดลวดลายเติมแต่งสีสันลงบนตัวนาฬิกาจีช็อคที่เรากำลังดูกันอยู่

รุ่นนี้ฟังก์ชั่นการใช้งานก็คือเครื่องโมดูล 5146 มีจับเวลา, เทียบเวลาต่างประเทศ, ตั้งปลุก, พลิกข้อมือไฟติด แสดงเวลาแบบสองระบบเข็มและดิจิตอล ใช้ถ่าน CR1220 อายุการใช้งานถ่านประมาณ 2 ปี

ปุ่มกดทั้งสองข้างสีแดงและน้ำเงิน

รุ่นนี้ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเดือนมีนาคมปี 2013 และยังอยู่มายาวนานจนถึงทุกวันนี้ 


ข้อสังเกตุ

กรอบรุ่นนี้ของเดิมๆ ที่มาจากโรงงานจะเป็นสีขาวมุกจะมีประกายมุกบางๆ บางทีถ่ายรูปจะไม่เห็น ถ้าเป็นสีขาวเลยไม่มีประกายมุกน่าจะถูกเปลี่ยนกรอบมาและ ถ้าใช้ไปนานๆ กรอบจะออกเหลือง จะมากน้อยก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับการใช้งานที่ผ่านมา

สรุป

เป็นนาฬิการุ่นธรรมดาที่สวยกว่าลิมิเต็ดบางรุ่นเพราะการออกแบบโดยใช้โทนสีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าเจอสภาพสวยๆ แล้วโดนใจก็จัดได้เลยผมแนะนำครับ ราคามือสองตอนนี้สองพันนิดๆ สวัสดี

แพ็คเกจกล่อง และคู่มือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage