I Need To Talk To You

อย่ามองว่าผมขายของถูก ให้มองว่าผมขายของดีมีคุณภาพแล้วเราจะคบกันยาว ไม่ว่าจะเอาไปใช้หรือขายต่อ ได้หมดแหละครับ

จะซื้อหรือจะขายของกับผม บอกผมมาตรงๆ ผมเข้าใจครับ เพราะผมเคยขายมาหมดแล้ว ทั้งของเก่าและของใหม่ ไม่ใช่แค่จีช็อค ไซโก้ ราโด้ มิโด้ โอริส 555

ที่กล่าวมาข้างต้นหลังจากจีช็อค นี่เก่าๆทั้งนั้น  ก่อนหน้าที่ผมจะเปิดเว็บไซต์ผมก็ขายตามบอร์ดต่างๆ สมัยที่ยังไม่มีเฟสบุ๊ค ไม่มีไอจี สงสัยอะไรแต่ละอย่าง

หาคำตอบยากมาก ผมเริ่มจากความชอบและรักในนาฬิกาข้อมือ พอรักมากๆ อะไรที่สงสัยไม่เข้าใจผมก็ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ ผมบอกเลยว่าจะรู้จะเข้าใจแต่ละอย่างสมัยก่อนโคตรยากไม่มีใครคุย ไม่มีใครบอกกันเพราะถือเป็นทางทำมาหากิน 

ของแต่ละคนพอสมควร นอกจากในบอร์ดที่ไปพูดคุยหรือสิงสู่กันฉันท์พี่น้อง ได้รับความรู้ และเพื่อนมาเยอะต้องขอบคุณทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ 

ที่ผมมั่นใจกล้าพูดเพราะผมคลุกคลีกับนาฬิกาที่ผมขายมาพอสมควรรู้ว่าต้องทำยังไง ดูแลยังไง ในระดับที่คุณๆ นึกไม่ถึงเลยเชียวแหละพูดไปมาก หรือพูดไปเยอะเดี๋ยวคนขายด้วยกัน หรือเซียนๆ นักสะสมจะหมั่นไส้เอา 

ยุคสมัยมันเปลี่ยน ทุกๆวันนี้ ความรู้มันถึงตัวเร็วมากยิ่งถ้าคุณหาถูกช่องทางไม่นานคุณก็บรรลุ อันนี้อยู่ที่ความตั้งใจและจริงจังด้วย ในอินเตอร์เน็ตมีแต่ข้อมูล จะจริงไม่จริงคุณต้องเลือกเอง คุณจะเลือกได้ดีหรือถูกต้องคือคุณต้องรู้ และมีพื้นฐานที่ดี

ออกไปไกลเลย มามองจีช็อคในบ้านเราปัจจุปัน ผมว่าแคบลงกว่าเมื่อก่อนเยอะ ขาใหญ่ ขาเก่า ขาเก๋าไอ้ตัวที่บ้าๆ หายไปเยอะ คุณคิดว่าเพราะอะไร?

ผมอยากบอกฝากไว้ว่า

สงสัยมั้ยราคาของเราไปอิงตามเพื่อนบ้าน เพราะเราไม่เป็นตัวของตัวเองไง ทำไมเราไม่เป็นตัวของตัวเอง ก็คนชอบคนรักแบบจริงๆ มันออกจากวงการไปเยอะแล้วไง

ทำให้คนที่จะตัดสินใจจะเข้ามาหาความรู้ หรือเก็บสะสมหน้าใหม่ไม่มั่นใจ ด้วยพื้นฐานและแรงจูงใจความเชื่อมั่นไม่มากพอ ราคาจึงตามพ่อค้าแม่ขาย ไม่มีใครกล้าเก็บแบบเป็นจริงเป็นจัง ด้วยมูลค่ามันลดลง เพราะเราไม่รู้จริง พื้นฐานเรื่องจีช็อคของคนที่จะเข้ามาหรือนักสะสมหน้าใหม่ โดยรวมเราน้อยกว่าเค้า คือพ่อค้าเยอะกว่าแฟนคลับ ยังไงผมยังรักและอยากให้แฟนๆ G-Shock กับมาฟู่ฟ่าเหมือนเดิมนะครับ

ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ถ้าไม่โดนหรือไม่ถูกใจผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้...สวัสดี

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage