G-SHOCK x Preduce Skateboards

DW-5600PRE22-1 รูป Cr. คาสิโอไทยแลนด์
ผมเป็นคนไม่มีทักษะหรือความรู้ด้านสเก็ตบอร์ดเลย เคยลองเล่นแต่รองเท้าสเก็ตเมื่อนานมาแล้ว กี่ปีคงไม่ต้องพูดถึง

เอาเป็นว่านานมาก แต่ด้วยความที่สนใจและชอบจีช็อค เวลาจีช็อคไปคอลแลปส์กับวงการอื่น หรือศิลปินคนไหนผมก็พลอยได้รู้จักไปด้วย
และแน่นอนถ้าคุณคิดจะเก็บสะสมรุ่นนี้ ลองมาทำความรู้จักกับ Preduce หรือ พริ้วดี กันก่อนที่ผมจะคุยเรื่องตัวนาฬิกา
Preduce หรือ พริ้วดี

Preduce Skateboards

เป็นบริษัท สเก็ตบอร์ดแห่งแรกในไทยถือกำเนิดปี 2003 ซึ่งอายุอานาม มาจนถึงตอนนี้ก็เกือบ 20 ปี และจะครบ 20 ปีในปี 2023 ซึ่งเป็นที่มาของนาฬิกาจีช็อค

DW-5600PRE22-1 ที่ออกแบบโดย เติ้ล ธีระยุทธ พืชเพ็ญ หรือฉายาในวงการสตรีทอาร์ต TRK ซึ่งเป็นอาร์ต ไดเร็คเตอร์ ของ Preduce   

ธีระยุทธ พืชเพ็ญ Cr. ไอจี @trk_art

เติ้ล TRK ศิลปินสตรีทอาร์ต ที่มีความโดดเด่นเรื่องลายเส้นซึ่งเคยร่วมงานกับแบรนด์หรือศิลปินดังๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่เชื่อคุณลองเอาชื่อแกไปวางในกูลเกิ้ลดู จะรู้ว่าไม่ธรรมดา 

คอลเลคชั่น "ซอมบี้"

เริ่มร่วมงานกับ Preduce โดยออกแบบลายพื้นสเก็ตบอร์ดในชุดแรก คอลเลคชั่น "ซอมบี้" ตามมาด้วย "สวัสดี" และปรับเปลี่ยนออกแบบโลโก้ รวมถึงฟอนต์ ที่วาดลวดลายของสเก็ตบอร์ดสัญชาติไทยใหม่

สวัสดี

สร้างความเป็นเอกลักษณ์ และตัวตนของ Preduce ได้ชัดเจน จนได้รับความสนใจจากแฟนๆ สเก็ตบอร์ดทั้งในไทย และต่างประเทศ

DW-5600PRE22-1 กรอบสายเรซิ่นสีดำ สายด้านยาวมีสกรีนโลโก้พรีดิ้วซ์ กระจกแข็งกันรอย สกรีนเป็นรูปโครงหน้าของยักษ์ไทย ในจิตนาการของพี่เติ้ล โดยแกมองว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก

รูปวาดในผนังหรือกำแพงโบสถ์ ที่พอดูเข้าไปในรายละเอียดแล้ว มักจะซ่อนปริศนาไว้ที่ตัวละครในรูปวาด ที่เป็นฉากหลังในแบบที่เราคาดไม่ถึง มาถึงตรงนี้พอไปนั่งมองรูปหน้ายักษ์ที่พิมพ์สกรีน

ลงบนแพ็คเกจ แล้วคุณจะเข้าใจ แกซ่อนยักษ์สองอารมณ์ไว้ในหน้าเดียวกัน ผ่านดวงตาและโทนสี ที่แกเรียกว่า ไทยโทนคัลเลอร์ จอเป็นแบบโพสิทีฟ แสดงตัวเลขบอกเวลา และฟังก์ชั่นสีดำ พอกดไฟจะแสดง

ดวงตาและส่วนต่างๆ ของใบหน้ายักษ์ที่รับกับ กระจกจนทำให้เห็นใบหน้าแบบเต็มๆ แล้วทำไมพี่เติ้ลเลือกหน้ายักษ์ ลองไปฟังแกดูครับ

"เวลาผมมองเห็นเด็กสเก็ตอะไรหยั่งงี้ ผมนึกถึงความเกรี้ยวกราด เค้าเรียกความแน่วแน่ ที่จะให้เล่นลงแต่ละที มันมีหน้าทั้งความเหนื่อย ความโกรธ ความกริ้วที่จะเอาชนะตัวเองให้ได้ ผมเลยรู้สึกว่าเฮ้ย วาดหน้ายักษ์นี่แหละ ที่มันดูดุ ดูแบบ ดูเกรี้ยวกราดดี เพราะว่ามันแสดงออกถึง ถึงความเข้มแข็งอะไร ของตัวสเก็ตเตอร์และ ก็ตัวจีช็อคเองด้วย ผมว่ามันน่าจะเหมาะกัน เข้ากันครับ"

ฝาหลังใช้ของรุ่น DW-5600VT มาเลเซอร์ตรงกลางเป็นโลโก้ของ Preduce พร้อมตัวหนังสือฉลองครบ 20 ปี ถือเป็นนาฬิกาขนาดกลางๆ ใส่ได้ทั้งชายและหญิงเครื่องโมดูล 3229 ใช้ถ่าน CR2016 อายุถ่านตามสเปค 2 ปี ขนาดตัวเรือน 48.9 x 42.8 x 13.4 mm น้ำหนัก 53 g 

ราคาป้ายชุดเล็ก 5,300 บาท ส่วนชุดใหญพร้อมสเก็ตบอร์ด ผมไม่แน่ใจเดี๋ยวเช็คแล้วจะมาอัพเดทให้


สรุป

มาครั้งนี้ถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ สำหรับเต็ดไทยที่ทำถึงจอและกระจก ไม่ใช่แค่สกรีนกรอบสายแล้วมาขายอัพราคา กระจกสวย โดยรวมโดดเด่น มีความเป็นตัวของตัวเองสูง

ด้วยลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ โดยส่วนตัวผมเองแทบจะไม่เคยได้ยิน หรือรู้จักชื่อคนออกแบบเลย มันเหมือนอยู่คนละโลก แต่ก็มารู้จักผ่านนาฬิกาจีช็อครุ่นนี้ จนตอนนี้ผมติดตามไอจีเค้าไปเรียบร้อยแล้ว 

ผมแอบติดใจรูปที่เค้าเขียน ในไอจีมีงานปั้นด้วย ถือเป็นนาฬิกาน่าใช้ ราคายอมรับได้ โดยเฉพาะแฟนๆจีช็อคที่เล่นสเก็ตบอร์ดด้วย ถือว่าสองต่อเข้าฮอสครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage