มือใหม่จี-ช็อคเริ่มจากตรงไหน? EP2


จากความเดิมตอนที่แล้ว มือใหม่จี-ช็อคเริ่มจากตรงไหน? EP1

ราคาจี-ช็อคตัวแรกที่คุณซื้อจากร้านในห้างหรือตัวแทนจำหน่ายที่มีหน้าร้าน จะมีราคามาตรฐานคือ ลดจากป้ายประมาณ 15-30% แล้วแต่รุ่นและโปรโมชั่น ข้อดีของการเลือกซื้อเองที่ร้านคือได้ลองใส่ตัวจริง ได้ของแท้แน่นอน โดยส่วนมากรับประกัน 1ปี มี 2 แบบใหญ่ที่เจอ ส่วนแบบที่ 3 เจอแต่ไม่บ่อยนานๆที

1.ประกันศูนย์ของตัวแทนจำหน่ายโดยผู้นำเข้ารายใหญ่คือ CMG ส่วนรายย่อยเมือก่อนมีอยู่ 4-5 เจ้าล้มหายตายจากไป หรือยังอยู่ผมไม่แน่ใจที่จำได้มีสองเจ้าคือ NK Time และ Siam Macro ประกันลักษณะนี้คือผู้นำเข้าจะเปิดศูนย์บริการซ่อมและดูแลหลังการขาย ซื้อผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายที่ไหนก็แล้วแต่เมื่อมีปัญหา เอามาเข้าใช้บริการได้โดยภายใต้เงื่อนไขการรับประกันส่วนมากจะมีสติกเกอร์และใบรับประกัน

เงื่อนไขการรับประกันนาฬิกาของศูนย์

ใบรับประกันจากศูนย์ ถ้านาฬิกามีปัญหาหรือความผิดปกติซึ่งเป็นผลมาจากความผิดพลาดในกระบวนการผลิต ในขณะที่มีการใช้งานและดูแลรักษาเป็นปกตินั้น นาฬิกาจะได้รับการซ่อมแซมและดูแลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลารับประกัน 1 ปี นับแต่วันที่ซื้อ ทั้งนี้การรับประกันนั้น ไม่รวมถึงการเกิดอุบัติเหตุ รอยขีดข่วนที่เกิดจากผู้ใช้ไม่ระมัดระวัง และหรือการดัดแปลง

2.ประกันร้านคือร้านจะดูแลรับผิดชอบให้ครับในระยะเวลาประกัน มีปัญหาส่งกลับทางร้านที่เราซื้อมาเค้าจะดูแลให้ แล้วถามว่าเราเอาไปส่งศูนย์ซ่อมเองได้มั้ย? ได้ครับแต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง เงื่อนไขการรับประกันเหมือนศูนย์ศูนย์บริการ

3.ประกัน International Warranty ซื้อที่ไหนในโลกก็แล้วแต่ถ้าในใบรับประกันมีลิสต์รายชื่อของศูนย์ในประเทศไทยอยู่เอาเข้าศูนย์ตามรายชื่อที่แจ้งได้เลยครับ เงื่อนไขการรับประกันเหมือนศูนย์บริการ

https://www.casio-intl.com/media/support/warranty/pdf/G-Shock_WebList.pdf

ที่ผมต้องคุยเรื่องการรับประกันให้ฟังเพราะเอาไว้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ ซึ่งส่วนใหญ่นาฬิกาจี-ช็อคไม่ค่อยมีปัญหาครับนานๆจะเจอสักที 

แต่ใครจะรู้? เมื่อความซวยมาเยือนคุณจะนึกถึงการรับประกันครับ ส่วนรูปแบบตัวอย่างใบรับประกันผมจะไม่พูดถึงนะครับในกูลเกิ้ลมีลองไปหาดู

ส่วนตัวผมเองตอนเริ่มใหม่ๆ หมดเงินไปเยอะพอสมควรกับนาฬิกาจี-ช็อค เพราะผมซื้อหน้าร้านตามห้างซะเป็นส่วนใหญ่พยายามหาร้านประจำเพื่อตีซี้มีอยู่ 2-3 ร้าน ในช่วงที่กำลังบ้าจี-ช็อคผมจะแวะเวียนไปดูของพูดคุยกับร้านเหล่านี้เสมอถ้ามีโอกาสเป็นต้องไป

เมื่อก่อนโลกอินเตอร์เน็ตยังไม่อยู่ในมือถือและยังไม่ถึงตัวขนาดนี้ แค่หารุ่นธรรมดาสีพิเศษยังยากเลยที่จะได้จับจองเป็นเจ้าของ ส่วนรุ่นลิมิเต็ดนี่ไปต้องพูดถึงราคาพุ่งกระฉูด บวกกับมันไม่ออกมาเยอะเหมือนในปัจจุปัน ซึ่งทำให้เป็นที่ต้องการของนักสะสมหรือคนที่ต้องการใช้งานพอสมควร

ผมได้เห็น ได้จับตัวจริงเกือบทุกรุ่นกับร้านที่ผมพูกปิ่นโตไว้ จะซื้อไม่ซื้อว่ากันอีกที ส่วนราคาก็เอาใจเค้าใส่ใจเราต้องเข้าใจกัน มันก็จะคุยกันได้ยาว ส่วนใหญ่จะได้ราคาพิเศษและได้ก่อนใคร ในฐานะลูกค้าประจำนี่คือข้อดีของการมีร้านประจำ แต่ไม่ใช่ทุกร้านนะครับบอกก่อน

ที่คุยมาตั้งนานผมอยากให้คุณๆเห็นภาพการเริ่มหาของในแบบของผมในยุคแรกเริ่ม นี่ยังไม่รวมแหล่งซื้อและขายส่งตามที่ต่างๆ แล้วแต่คอนเนคชั่นของแต่ละคน

เริ่มเป็นนักแสวงหาในโลกไซเบอร์.....จะมาคุยให้ฟังต่อในตอนต่อไป

มือใหม่จี-ช็อคเริ่มจากตรงไหน? EP3

รับซื้อจีช็อค

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage