รับซื้อจีช็อคเข้ามา ผมเปลี่ยนถ่านใหม่ทุกตัวเพราะ?

ดูภายนอกอาจปกติสวยงาม แต่เราไม่รู้เลยว่าผ่านการเปิดฝาหลัง มาแบบไหน ไม่รวมของสภาพใหม่ แล้วอยู่ในประกัน ผมจะไม่เปิดฝาหลังเดี๋ยวหมดประกัน แล้วถามว่ารู้ได้ยังไงว่าเคยเปิดหรือไม่เคยเปิดฝาหลัง

ผมบอกเลยถ้าคุณอยู่กับมันทุกวัน ดูมันทุกวัน มี G-SHOCK ผ่านมือวันละหลายๆตัว คุณจะรู้แน่นอน ส่วนดูเแบบไหนดูยังไง ไว้คราวหน้ามีโอกาสจะเล่าให้ฟัง

มาเข้าเรื่องที่จะคุยกันต่อ วันนี้ผมมีเคสตัวอย่างคือ จีช็อครุ่น  GA-400-1ADR ลักษณะดูภายนอกสวยยังใหม่ แต่พอเปิดฝาหลังมาซีลยางยับเยิน แบบนี้ใช้ไปสักพักน้ำเข้าแน่นอน ผมเดาว่าเจ้าของเก่าเปลี่ยนถ่านเองก่อนขายแล้วปิดมาไม่ดี

เคสแบบนี้มีจุดสังเกตุอีกอย่างหนึ่งถ้าคุณจะซื้อมือสอง ให้สังเกตุดูน็อตทั้ง 4 ตัวที่ฝาหลัง ถ้ามีร่องรอยเยินหนัก ตั้งข้อสังเกตุได้ว่าอาจถูกเปิดโดยใช้เครื่องมือไม่เหมาะสม ซึ่งบ่งบอกถึง

ประสบการณ์ของผู้เปิด สิ่งที่จะตามมาคือหลังจากปิดฝาหลังไม่ว่าจะเกิดจากการเปลี่ยนถ่าน หรือกรณีอะไรก็แล้วแต่นั้นคือประสิทธิภาพการกันน้ำ, ใส่อุปกรณ์กลับมาไม่ครบ หนักเลยคือปิดฝามาดื้อๆ ซีลยาง และยางรองไม่ใส่กลับเข้ามา

หลังกำจัดคราบสนิมก่อนปิดกลับ

รุ่นนี้ต้องระวังอย่าใส่ถ่านกลับเข้าไปแล้วกดแรงๆ อาจจะทำให้แกนเม็ดมะยมหัก ถ้าหักอาการคือหมุนเม็ดมะยมปรับฟังก์ชั่นต่างๆไม่ได้

อีกอย่างที่มือใหม่จะพลาดคือปิดพลาสติกรองเครื่อง ไปทับซี่กราวด์ในรูปแล้วโดนถ่าน จะทำให้ลัดวงจรหรือช๊อตเซอร์กิต อาการคือจะติดๆ ดับๆ ตั้งเวลาแล้ว

รีเช็ตตลอด พูดไปจะหาว่าผมเว่อร์แต่มันคือเรื่องจริงที่ผมเคยเจอ อีกเรื่องคือคุณภาพถ่านนี่สำคัญเลย ไม่ใช่ของดีอย่างเดียว แต่ต้องสด ผลิตออกมาไม่เกินหนึ่งปี

ปิดกลับต้องอยู่ลักษณะนี้นะครับ ซี่กราวด์ต้องไม่อยู่ใต้พลาสติก

หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับ คนรักจี-ช็อคไม่มากก็น้อย

รับข่าวสารสาระ G-SHOCK เพิ่มเติมหรือติดต่อสอบถาม เพิ่มเพื่อนกด ติดตามที่ลิ้งก์ด้านล่างได้เลยครับ

เป็นเพื่อนกับเรา

IG:pairojsaelee

จีช็อคมือสอง

Line: GshockMuesong

เพิ่มเพื่อน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage