G-SHOCK Chaina Collection

คาสิโอเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งถือกำเนิดนาฬิกาจีช็อคสุดแกร่งแต่ ณ วันนี้จีนถือเป็นตลาดที่โตเป็นอันดับสองรองจากญี่ปุ่น และนับวันยิ่งจะทวีคูณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับแฟนจีช็อคในจีน หลังๆนี่สุดติ่งกระดิ่งแมว ไม่ว่าจะเป็นของแถมของแจก​ แต่ละแพ็คเก็จที่ออกในจีนหลายๆรุ่นสร้างความตกตะลึงพรึงเพริด ให้กับแฟนจีช็อคทั่วโลกพอสมควร ในช่วง 2 ปีหลังที่ผ่านมา 

ตัวนาฬิกายังมีเอกลักษณ์ เป็นของตัวเอง ทั้งโทนสีและลวดลาย ล้วนออกแบบมาจากความเชื่อ ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมของจีนเอง บวกกับบรรดาศิลปินหรือ Cellap ที่มาร่วมงานด้วยในชุดนั้นๆ

ผมว่าเค้าเลือกได้ดีลงตัวนะ มันจึงบ่งบอกความเป็นตัวตนในแบบของเค้าได้ชัดเจน เปิดตัวมาแต่ละชุดนับว่าสร้างความประทับใจให้แฟนๆ และเหล่าสาวกแบบไม่ธรรมดา

แต่จะมาแค่วูบเดียวแล้วดับไป หรือยืนหนึ่งเข้าไปอยู่ในใจนักสะสม ก็ต้องรอดูกันต่อไป ผมมีข้อสังเกตุอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะฝาหลังบางรุ่น ที่ยังเลเซอร์ไม่ปั๊มมาทั้งหมด

ฝาหลังแบบเลเซอร์

โดยส่วนตัวผมเองมองว่า ของเก็บของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจและความชอบ มันต้องทำเลียนแบบได้ยากในระดับหนึ่ง ก็แน่นอนแหละครับ ว่าฝาแบบปั๊มทำเลียนแบบได้ยาก และใช้ต้นทุนสูง ทำออกมาใช่ว่าจะเหมือน
ฝาหลังแบบปั๊มขึ้นรูป

ส่วนฝาหลังบางรุ่นที่เลเซอร์มา มันทำได้ไม่ยาก แต่ก็อยู่ที่คุณๆ เป็นคนตัดสินใจ ถ้าชอบก็จัด ไม่ชอบก็ผ่าน เอาที่เราพอใจและมีความสุข


ข้อเสีย
-บางรุ่นแพ็คเกจใหญ่ และมีน้ำหนักมากเกินไป ซื้อขายลำบากในความเป็นจริง ณ ปัจจุบัน โดยเฉพาะโลกออนไลน์ วางในตู้โชว์รวมกันลำบากเวลาตั้งโชว์
-ฝาหลังบางรุ่นยังเลเซอร์มา

ข้อดี
-สวยงาม โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชัดเจน
-ราคาถือว่าไม่แรง 

สรุป
ถือเป็นลิมิเต็ดที่น่าสนใจ ราคาเปิดตัวแต่ละรุ่นน่าคบ

เพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage