G-SHOCK x BAMFORD COLLABORATION 2022

DW-6900BWD-1

ก่อนจะพูดถึงนาฬิกาจีช็อค DW-6900BWD-1 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผมอยากจะพาคุณๆ มารู้จักกับ จอร์จ แบมฟอร์ด (George Bamford ) คนที่มา Collap ด้วยว่าแกไม่ธรรมดา แกไขว้กับยี่ห้อดังๆมาเพียบ รวมถึงทำนาฬิกาที่เป็นแบรนด์ตัวเองด้วย

พ่อแกทำธุรกิจเกี่ยวกับวิศวกรรมการเกษตร ลองไปพิมพ์ "JBC Empire" ในกูเกิลดูจะรู้ว่าผมไม่ได้โม้ ส่วนคุณแม่ทำออร์แกนิคฟาร์มซึ่งไม่ใช่แค่ทำนะครับ ทั้งแปรรูปผลิตและจำหน่าย  แม่เค้านี่แหละครับเป็นผู้ก่อตั้ง Bamford แบร์นเสื้อผ้าและ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ คุณภาพสูงระดับที่ไฮโซเค้าใช้กัน ในลอนดอนประเทศอังกฤษ เรื่องพ่อแม่แกเอาแค่นี้ก่อน เดี๋ยวจะออกทะเล

จอร์จ แบมฟอร์ด แกจับมือร่วมงานกับนาฬิกาข้อมือแบรนด์ดังๆ มาหลายยี่ห้อ คัสตอมออกแนวโทนสีที่เป็นสไตล์แก แบรนด์ดังที่ว่าเนี่ยถ้าเอ่ยชื่อมาก็ต้องร้องอ๋อเลยแหละ 

มาถึงปีนี้ถือเป็นครั้งที่สองที่ร่วมงานกับจีช็อค หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้วเมื่อปี 2020 จากรุ่น GW-M5610BWD20-1 Limited Edition เหลี่ยมสีดำกึ่งมัน ตัดกับตัวหนังสีฟ้า (Aqua Blue) ซึ่งเป็นโทนสีเอกลักษณ์ของแบมฟอร์ด ที่บรรจงสลักลงบนนาฬิกาจีช็อครุ่นนี้

GW-M5610BWD20-1

มาจนถึงปีนี้ 2022 ได้มีโอกาสอีกครั้งที่ร่วมงานกับ G-SHOCK แกบอกว่าอยากเห็น "Trio Three Blues" ที่แฟนๆทุกคนให้การยอมรับ คือนาฬิกาจีช็อคที่ใส่สบายๆ กับเสื้อยืดแบมฟอร์ดง่ายๆ แต่ไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทั้งจีช็อคและแบมฟอร์ดก้าวไปด้วยกันกับคุณ สำหรับการใส่ใช้งานในชีวิตประจำวัน

ด้านหน้า

ด้านหลัง

ตัวเรือนสายสีดำด้านตัดกับตัวหนังสือสีฟ้าพร้อมสายทูโทนเหมือนรุ่นก่อนหน้า แต่รุ่นนี้ใช้ทรง 6900 Series มาทำ ปุ่มกดสีดำมัน ฝาหลังสีดำด้านสวยมาก รอยปั๊มชัดเจน สกรูฝาหลัง รมดำด้วยนี่แจ่มเลย



ในส่วนของแพ็คเกจโดยเฉพาะกล่อง เวลาเปิดจะแยกออกมาเป็น 3 แฉกมีนาฬิกาอยู่ตรงกลาง เหมือนดอกกล้วยไม้ที่กำลังแบ่งบาน มีนาฬิกาที่อยู่ตรงกลางทำให้ง่ายต่อการหยิบจับใช้งาน 

มาถึงตรงนี้ผมคงไม่ต้องอธิบายว่าแกได้แรงบันดาลใจในการออกแบบกล่องมาจากไหน ถ้าอ่านที่ผมเท้าความมาแล้วข้างต้น

ตะขอดำด้าน

ข้อเสีย

-กล่องถ้าเปิดวางตั้งโชว์พร้อมตัวนาฬิกาน่าจะกินพื้นที่ อยู่รวมกับเพื่อนๆ จีช็อคในตู้ลำบาก

-เสื้อไม่มีให้ด้วยต้องซื้อต่างหาก

ข้อดี

-โทนสีลงตัวสวยงามใส่ได้ทุกโอกาส

สรุป

นาฬิกาสีดำโทนนี้ฝรั่งชอบ แต่ไม่รู้ในแถบเอเชียและบ้านเราจะไปได้แค่ไหน โดยเฉพาะราคานี้กับเครื่องรุ่น 3230 จริงๆใส่เครื่อง Though Solar มาผมจะให้ใจมากกว่านี้ 

แต่สำหรับคนชอบ คนตามใช้แบรนด์ที่มา Collap อย่าง Bamford  ก็ต้องจัดแหละครับไม่งั้นฝรั่งมังค่า ไม่ไปยืนรอคิว จองกันสนั่นหวั่นไหวจนขายไม่ทัน แต่ถามใจตัวคุณเองดีๆ ก่อนว่าคุณน่ะรัก G-SHOCK แน่ๆ แต่รัก Bamford ด้วยมั้ย หรือแค่ตามเค้ากันไป สวัสดี

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage