Integrated Bezel and Band Construction GA-B001 Series

 

GA-B001 Series

ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2565

วันนี้เว็บไซต์คาสิโอคอมพิวเตอร์ บริษัทจำกัด ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการจีช็อค GA-B001 และ GA-B001G ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่ใช้ชุดกรอบสายที่พัฒนาและออกแบบใหม่โดยกรอบสายแบ่งเป็นสองส่วน

Integrated bezel and band construction

แต่ละส่วนแยกซ้าย-ขวา สายและกรอบแต่ละฝั่งจะเป็นชิ้นเดียวกัน (Integrated bezel and band construction) ซึ่งจะตัดสปริงบาร์ที่เป็นข้อต่อระหว่างตัวกรอบและสายออกไป ทำให้สวมใส่ได้กระชับช้อมือมากขึ้น ส่วนตัวเครื่องยังไม่หนีไปจากเดิม คือมีฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อ Bluetooth® กับโทรศัพท์เพื่อความสะดวกในการสั่งงานฟังก์ชั่นต่างๆ และตั้งเวลาอัตโนมัติเมื่อเชื่อมต่อนาฬิกากผ่านบลูทูธกับโทรศัพท์ นอกนั้นก็ตั้งปลุก, จับเวลา, เทียบเวลาต่างประเทศ, ค้นหาโทรศัพท์จากนาฬิกา เป็นนาฬิกาสองระบบเข็มและดิจิตอลใช้ถ่าน SR726SW จำนวน 2 ก้อน อายุถ่านประมาณ 2 ปี ขนาดตัวเรือน 42.5 × 46.0 × 13.8 mm น้ำหนัก 51 กรัม

เริ่มเปิดตัว Series นี้ด้วยกัน 4 สี


GA-B001-1A

GA-B001-4A

GA-B001G-1A

GA-B001G-2A

ในส่วนของหน้าปัด ออกแบบดูมีมิติ เล่นระดับเป็นชั้นมีตื้นลึกหนาบางไล่ระดับกันไประหว่างจอและเข็มกับหลักบอกเวลา ในลักษณะ 3 มิติซึ่งทางคาสิโอเองน่าจะเตรียมพร้อมปูทางเข้าสู่ยุค Metaverse 

โดยสื่อสารผ่านผลิตภัณท์ที่กำลังทยอยออกมาจากการทดลอง และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นนาฬิกายุคใหม่ที่ยังคงความทนทาน และแกร่งในระดับที่หาตัวจับยากเหมือนที่ผ่านมา

ข้อสังเกตุ

-ชุดกรอบสายน่าจะเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่เหนียวและทนทานมากกว่าใช้สายเรซิ่น

-ชุดกรอบสายถอดได้ง่ายกว่าเดิม ถ้ามีเครืองมือที่ถูกต้องเพียงพอ ง่ายต่อการถอดล้างทำความสะอาดหรือเปลี่ยนกรอบสาย โดยไม่ต้องใช้ประสบกาณ์หรือความชำนาญในการถอดสปริงบาร์ 

ซึ่งส่วนมากใช้ไปนานๆ ตัวสปริงบาร์ที่เป็นโลหะทั้งสองฝั่งเป็นสนิมถอดยาก ซึ่งเป็นสาเหตุให้ตัวถังด้านล่างเป็นรอยและที่สำคัญคือ ลดวัสดุที่จะก่อให้เกิดสนิมไปอีกหนึ่งส่วนนั่นคือ สปริงบาร์ที่เป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างตัวเรือนและสาย 

สรุป

ผมยังไม่เคยเห็นตัวจริงและยังไม่เคยใช้งาน นี่เป็นเพียงแค่ข้อสงสัยและจุดสังเกตุเล็กๆ ที่มาคุยให้ฟัง โดยความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ

Kikuo Ibe

หรือนี่อาจจะเป็นแค่ก้าวแรกของคุณคิคุโอะ อิเบะ ที่เคยพูดไว้ว่า

"สักวันหนึ่งเมื่อยุคอวกาศมาถึง ผมอยากจะทำนาฬิกาจีช็อค ขายให้มนุษย์ต่างดาว"

ไว้รอดูตัวจริง แล้วมาคุยกันใหม่ครับ สวัสดี


ข้อมูลจากเว็บไซต์
https://www.casio.com/intl/news/2022/0823-ga-b001

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage