รีวิว GA-2200 Series

 

กล่องคู่มือ อุปกรณ์ ใบรับประกัน GA-2200BB-1ADR

เห็นแว็บแรก ผมว่าหน้าตาแปลกประหลาดกว่าหลายรุ่นที่ออกว่าจำหน่ายในช่วงปีเดียวกันคือปี 2021 พอจับขึ้นมานี่ยังไม่ทันใส่ข้อมือจะรู้เลยว่ามันเบากว่ารุ่นอื่นที่เคยผ่านมือมาแบบรู้สึกได้ชัดเจน พลิกดูฝาหลังหูสายใช้สปริงบาร์ แบบถอดง่ายครับ ไม่ต้องมีเครื่องมือก็ถอดเปลี่ยนสายเองได้รวดเร็วทันใจ

สปริงบาร์แบบนี้จะถอดง่าย

กรอบสายและตัวเรือนสีดำด้าน กระจกที่ใช้เป็นกระจกแข็งกันรอย ซึ่งถือเป็นกระจกมาตรฐาน ที่ใช้ทั่วไปของนาฬิกาข้อมือ G-SHOCK ในปัจจุปัน ขนาดตัวเรือน 50.8 × 47.1 × 12.8 mm

ได้สัมผัสตัวจริงแล้วตัวนี้ ผมให้เป็นจีช็อคขนาดกลางๆ แต่ใหญ่กว่าจีช็อคมินิ คือน่าจะใส่ได้ทั้งชายและหญิง รูปทรงโทนสีการออกแบบดูดุดัน มาดเข้มดี หน้าปัดด้านในมีมิติ หลักบอกเวลาใหญ่ชัดเจน เล่นระดับกับเพลทและจอ LCD ที่อยู่หลังสุด แม้จะเป็นโทนสีดำเหมือนกันทั้งหน้าปัด แต่ก็ทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน

ปุ่มกดควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งาน 5 ปุ่ม แยกเป็นซ้ายขวาอย่างละ 2 ปุ่มด้านล่างตรง 6 นาฬิกาอีก 1 ปุ่มเป็นปุ่มกดไฟ กดไฟดูพบว่าสว่างชัดเจนทั้งในที่มืดและที่แจ้ง จอดิจิตอลไม่ใหญ่แต่ตัวเลขชัดเจนครับ เวลากดไฟเห็นชัดเลย 

ไฟสว่างชัดเจน รุ่นนี้ไม่มีพรายน้ำนะครับ 

ฟังก์ชั่นการใช้งาน ดูเวลาต่างประเทศ จับเวลาเดินหน้าถอยหลัง ตั้งปลุกได้สูงสุด 5 ครั้งในหนึ่งวัน ปฏิทินอัตโนมัติอยู่ได้ถึงปี 2099 เสียงปิดเปิดได้ ส่วนโครงสร้างภายในถือว่าไม่ธรรมดาตัวถังด้านใน ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เหนียวทนทานและมีน้ำหนักเบาที่จีช็อคเรียกว่า Carbon Core Guard

ข้อเสีย

-หน้าปัดมีส่วนเว้าตื้นลึกหนาบางเยอะ เป็นที่สะสมของฝุ่นและคราบต่างๆ

ข้อดี

-มีน้ำหนักเบาใส่สบาย

-หน้าปัดมองดูได้ชัดเจนมีมิติ

-ไฟสว่างชัดเจน จอแอลซีดีแสดงผลได้ชัดเจน แม้มีขนาดไม่ใหญ่มาก

-โครงสร้างอยู่ยงคงกระพัน ทนทาน ด้วยเทคโนโลยี่ที่พัฒนามาใหม่

สรุป

ถือเป็นนาฬิกาที่ใส่ใช้งานงานสบายๆ เบาข้อมือ สำหรับข้อมือขนาดกลาง ถ้าวัดรอบข้อมือแล้วเกิน 17.5 เซ็นติเมตร น่าจะดูเล็กไป รูปทรงดีไซน์ดูเข้ม ดุดันใส่ออกแนวเท่ห์ๆด้วยโทนสีดำ สามารถใส่ได้ทุกโอกาส ใน Series มี 4 โทนสีให้เลือกลองดูแล้วแต่ชอบเลยครับ

GA-2200 Series

สนใจติดต่อเรา!

รับซื้อจีช็อค

https://lin.ee/bwpUYuf
ID: @GshockMuesong

FB: https://www.facebook.com/WatchesToday

IG: https://www.instagram.com/pairojsaelee
เบอร์โทรศัพย์ 064-865-4077

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage