FrogMan เจลลี่สีแดง รักษ์โลก

GW-203K-4JR

ทำไมถึงต้องรักษ์โลก 

ด้วยเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ที่จะดูแลสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ ให้อยู่ร่วมกันโดยสันติสุข และด้วยความสมดุลย์

แพ็คเกจขาดคู่มือและป้ายแท็ก

ทุกๆ ปี จีช็อคจะร่วมมือกับองค์กรที่มีชื่อว่า I.C.E.R.C. หรือชื่อเต็มๆ คือ International Cetacean Education Research Center 

ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลและให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่อาศัยอยู่ในน้ำอย่างวาฬ และโลมา โดยการวิจัยให้เข้าใจวิถีชีวิตของสัตว์เหล่านี้ เพื่อการอนุรักษ์และพิทักษ์รักษาไว้

กล่องด้านใน

ให้ยังคงสมดุลบนโลกใบนี้ ด้วยการออกจีช็อคลิมิเต็ดอิดิชั่นรุ่นต่างๆ ในแต่ละปี เพื่อย้ำเตือนจิตสำนึกและมอบรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุน I.C.E.R.C.และนี่คือที่มาของกบเจลลี่แดงตัวนี้ ซึ่งผมเพิ่งได้มาสดๆ ร้อน

กล่องด้านนอก

รุ่น GW-203K-4JR ออกวางจำหน่าย มิถุนายน ปี 2003 หรือเกือบประมาณ 19 ปีที่ผ่านมา ใช้เครื่องโมดูล 2422 เป็นระบบทัชโซล่า หรือ ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ โดยใช้ถ่านชาร์จเบอร์  ML2016 

ไฟแอลอีดีแบล็คไลท์ 

มีฟังก์ชั่นใช้บันทึกจับเวลาดำน้ำ ไฟแอลอีดีแบล็คไลท์ กดไฟแล้วมีรูปวาฬเป็นสีชมพู ซึ่งตัวที่ผมได้มาต้องกดในที่มืดถึงจะเห็น กดในที่สว่างแทบมองไม่เห็นครับ แสงไฟมันอ่อนมากทั้งที่แบตเต็ม มันเป็นข้อด้อยของรุ่นนี้ หรือเป็นเฉพาะตัวที่ผมได้มา ยังไม่แน่ใจ

จอเป็นแบบ Positive LCD ขนาดตัวเรือน 52 x 49.6 x 17.7 mm ตัวถังด้านในเป็นไทเทเนียม ฝาหลังแบบเกลียวเป็นสแตนเลสปั๊มรูปหัวโลมาและวาฬ พร้อมอักษณย่อ I.C.E.R.C.

ฝาหลัง

และเจตนารมณ์ในการสร้าง "DOLPHIN & WHALE ECO-RESEARCH NETWORK THE 3RD INTERNATIONAL" ถ้าสังเกตุดูฝาหลังในยุคนั้น รูปและตัวอักษร จะยังไม่คมชัดเหมือนในยุคปัจจุปัน ด้วยเทคโนโลยีการผลิต ณ ขณะนั้น

ฝั่งสายด้านยาว

กรอบและสายเรซิ่นเจลลี่สีแดง ด้านสั้นพิมพ์ชื่อองค์กรเป็นอักษรย่อ I.C.E.R.C.และสายด้านยาวน่าจะเป็นชื่อแคมเปญ " All As One" ซึ่งน่าจะหมายถึง รวมกันเป็นหนึ่งเดียว

ตัวเรือนและปุ่มกด

รอยที่สายด้านยาว

ถัดลงไปพิมพ์ตามด้วยเจตนารมณ์ในการสร้างเหมือนฝาหลังเช่นกัน ตัวนี้สายด้านยาวมีลอก บริเวณช่วงเกือบจะถึงปลายสาย อ้อ เกือบลืมปลายสายมีสกรีนรูปวาฬด้วยครับ รัดสายเป็นยางสีแดง ตะขอมีปั๊มรูปโลโก้ตัว G

ปุ่มกดและหมุดเป็นโลหะ กระจกแข็งกันรอย ใต้กระจกเป็นแผ่นทัชโซล่า ที่แอบปลอมตัวเป็นหน้าปัด นาฬิกาอายุขนาดนี้ สภาพนี้ถือว่าผ่านการใช้งานมาแบบถนุถนอมมาก หรือไม่ก็ใช้น้อย ถ่านเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ตามที่เจ้าของเก่าแจ้งมา

ราคาเปิดตัวเมื่อหลายปีก่อนประมาณ 6600 บาท ส่วนมือสองในบ้านเราไม่ค่อยจะเห็น ส่วนในเว็บประมูลที่ญี่ปุ่น และขายในอีเบย์มีตั้งแต่ราคา 6,000-20,000 กันเลยที่เดียวแล้วแต่สภาพ

สรุป

ตัวนี้ผมชอบที่สีและกรอบสายเจลลี่แดง ยิ่งเป็นกบซีรี่ส์ 200 ขนาดมันไม่ใหญ่มาก แต่เสียอย่างเดียวตัวที่ผมได้มาไฟมันสว่างน้อยมาก 

ในที่มีแสงแทบมองไม่เห็นเวลากดไฟ ส่วนอื่นๆตัวจริงสวยมาก ใส่สวยสดุดตา แปลกตาดีสำหรับผมที่ได้สัมผัสรุ่นนี้เป็นครั้งแรก โดยส่วนตัวผมชอบมากครับ


สนใจติดต่อเรา!

ขายจีช็อค

รับซื้อจีช็อค

https://lin.ee/mCV4BI7
ID: @GshockMuesong
IG: @pairojsaelee
เบอร์โทรศัพย์ 064-865-4077

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage