การเก็บสะสมนาฬิกาจีช็อค G-Shock Limited Edition

จะเก็บสะสมจีช็อค อยากมีเด็ดๆ โดยเฉพาะลิมิเต็ดต้องรู้ 

"รู้อะไรไม่สู้รู้งี้" เป็นคำพูดหยอกล้อเล่นกัน ในหมู่นักสะสม เมื่อเวลานาฬิกาตัวที่พลาดไม่ได้เก็บสะสม ด้วยเหตุลผลอะไรก็แล้วแต่ ราคาขึ้นกระฉูดไปไกลแล้ว แต่เราไม่มีในมือ

หรือเคยผ่านมือมา แต่ดันปล่อยออกไปแล้ว ก็ต้องทำใจ ได้แต่เสียดายและคิดถึง ที่แล้วก็แล้วไปครับ เรามามองวิธีการดูหรือสังเกตุ ลิมิเต็ดอิดิชั่นที่เข้าลักษณะมีแววรุ่งกันครับ

ผมบอกก่อนนะครับ มันแค่พื้นฐาน และความรู้สึกจากประสบการณ์ของผมที่ผ่านมา ซึ่งบางตัวผมชอบจริงๆ ไม่ว่าด้วยคาแรคเตอร์ สีสันหรือรูปทรงและแพ็คเกจ ผมจัดเลย ซื้อเลย

โดยไม่ได้คิดตรึกตรอง ตามพื้นฐานที่จะพูดจะคุยให้ฟังกันต่อไปนี้ถ้า บวก ลบ คูณ หารแล้ว บางทีความชอบก็อยู่เหนือเหตุผล คือใช้ใจไม่ใช้หัวสมอง หักห้ามใจตัวเองไม่ได้ผมก็จัดนะ

เอาล่ะมาต่อกันที่ผมจะคุยให้คุณๆ ฟังกันต่อเลยดีกว่าคือ "จะเก็บสะสมจีช็อค อยากมีเด็ดๆ โดยเฉพาะลิมิเต็ด มันต้องรู้ " ย้อนกลับไปเมื่ออดีต ในขณะนั้นโลกโซเชียลยังไม่เบ่งบาน

เหมือนในปัจจุบัน สังคมข่าวสารแคบ จำกัดรู้กันเฉพาะกลุ่ม ชอบอะไรก็ตามกันไปอันนั้นไม่ผิด เพราะรักเหมือนกัน ชอบเหมือนกัน หรืออีกอย่างหนึ่งคือไม่รู้แต่รัก อันนี้ก็ไม่ผิดอีกนั่นแหละ

ก็คนมันรัก ซึ่งผมก็เคยเป็น เคยผ่านมาเหมือนกัน แต่พอรู้ตัวแล้วเราควรมาคุยมาบอกและตักเตือนกัน ด้วยความเป็นจริงที่ประสบพบเจอ ผมมี 4 ข้อที่ต้องมองพื้นฐานของจีช็อค ลิมิเต็ดอิดิชั่น

1. เอารุ่นเดิมๆ รุ่นพื้นฐานที่มีในตลาด มาสกรีนแค่กรอบสาย แล้วอัพราคาแบบน่าเกลียด ถือเป็นแค่การตลาดของคนนำเข้าหรือคนทำ โดยเราไม่ควรไปยุ่งเพราะมันไม่คุ้ม เก็บไปยาวก็เจ็บ ไม่มีความหมาย มีคนทำกรอบสายมาขายก็จบแล้ว ปัจจุปันมันเทคโนโลยีทันกันสกรีนได้หมด จะทำเพิ่มเมื่อไหร่ก็ได้ โดยเฉพาะลิมิเต็ดไทยเมื่อก่อนเยอะมาก ลองไปหาในกูลเกิ้ลดู

2. ฝาหลังควรปั๊ม หรือเลเซอร์มาบางส่วน ไม่ใช่เอารุ่นธรรมดามาใช้เลยโดดๆ จะลิมิเต็ดมันต้องแตกต่าง รวมถึงจอ เพลทและกระจกด้วย

3. แพ็คเกจ บ่งบอกถึงความเอาจริงเอาจัง หรือความตั้งใจ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ผมให้คะแนนน้อยกว่าตัวนาฬิกา เพราะเวลาใส่ใช้งานแพ็คเกจไม่ได้ไปด้วย แต่ตอนตั้งโชว์สำหรับคนรักและเก็บสะสมอันนี้ต้องชั่งใจเอาเอง

4. ชัดเจนในความเป็นตัวตนมีเอกลักษณ์ หรือมีที่มาที่ไปพอสมควร ที่จะมาออกออกลิมิเต็ดรุ่นนั้นๆ ไม่ว่าคนที่จะมาคอลแลปส์ด้วย หรือบริษัทที่จะมาทำด้วยต้องชัดเจน และแน่นอนอยู่ที่ดิวส์ หรือข้อตกลงหรือสัญญาทางการค้า แต่เราผู้บริโภคเป็นคนซื้อต้องตัดสินใจเลือกครับ เลือก! ทำมาไม่ดีก็ปล่อยต้องผ่าน ไม่ต้องสนับสนุน อย่าตามกระแสตามโฆษณา เค้าจะได้รู้และปรับปรุงไม่ทำอีก

สรุป

อ่านทำความเข้าใจ ทั้งเว็บไทยและเว็บนอก หาประสบการณ์ พื้นฐานการมองนาฬิกาให้แน่น ไม่ว่าจะตัวกรอบสาย หรือกระจกรวมทั้งเครื่อง และวัสดุโครงสร้างที่คาสิโอพัฒนา จะดีที่สุดคือ ได้จับผ่านมือหรือใช้งานของจริง ในรุ่นต่างๆ เยอะๆ เดี๋ยวมันจะเข้าใจเอง อย่าแค่อ่านในอินเตอร์เน็ต ข้อมูลเยอะ แต่ไม่ใช่ความจริงทั้งหมด คุณเป็นคนต้องตัดสินใจเองครับ

สนใจติดต่อเรา!

ขายจีช็อค

รับซื้อจีช็อค

https://lin.ee/mCV4BI7
ID: @GshockMuesong
IG: @pairojsaelee
เบอร์โทรศัพย์ 064-865-4077

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage