GW-A1100-1ADR AVIATION

 GW-A1100-1ADR

นาฬิกาจีช็อคนักบิน จากปี 2013 ใช้เครื่องโมดูล 5311 

เป็น  Multiband 6 ระบบพลังงานสำรองจากทัชโซล่าหรือพลังงานแสงอาทิตย์ ผ่านถ่านชาร์จเบอร์  CTL920   

ลักษณะตัวเรือนด้านล่างและสาย

ลักษณะสาย รัดสาย และตะขอ
 

มีระบบเข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์ บอกเวลาต่างประเทศใน 29 เมืองหลัก สามารถตั้งปลุกได้ กระจกแซฟไฟร์ เคลือบกันแสงสะท้อน ดูนวลตาชัดเจนดีครับ กันน้ำ 200 เมตร สุดยอดกันสะเทือนรอบตัวเรือน 3 ทิศทาง ที่ทางจีช็อคเรียกว่า "Triple G Resist" ซึ่งจะปั๊มสัญลักษณ์นี้ไว้ที่ตรงกลางฝาหลังด้วยอย่างเท่ห์เลย อันนี้ผมชอบ

ฝาหลัง "Triple G Resist"

เข็มวินาทีผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ อันนี้ไม่แน่ใจว่า มันได้มรรคได้ผล หรือมีประโยชน์ยังไงต่อเครื่อง หรือการใช้งานรุ่นนี้ ส่วนบอร์ดที่เป็นแผงวงจรด้านใน ใช้เซ็นเซอร์ที่เล็กลงจากที่จีช็อคเคยมีมาในยุคนั้น ทำให้ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิมลงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ 

ปุ่มอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมจะดึงออก หรือกดเข้าเพื่อล็อค

สั่งการผ่าน 3 ปุ่มและ 1 เม็ดมะยมที่จีช็อคเรียกว่า "Smart Access Crown Switch" โดยผ่านบอร์ดไปยังมอเตอร์ทั้ง 4 ตัวได้รวดเร็วทันใจ กลไกลภายใน ทำมาดีครับ รุ่นนี้ไม่น่าแปลกใจเลย ว่านาฬิกาอายุ 10 ปี ยังใช้งานได้ดี กดปุ่มเปลี่ยนโหมดได้รวดเร็วทันใจ

ปุ่มอยู่ในตำแหน่งกดเข้าและล็อคแล้ว

ถึงจะต้องใช้เวลา ในการให้เข็มวิ่งเปลี่ยนไปโหมดต่างๆ ก็ตาม ให้ความรู้สึกลื่นไหลไม่ติดขัด ผมชอบดูเข็มแต่ละเข็มมันทำงานนะ เวลากดเปลี่ยนโหมด ผมว่ามันคลาสสิคดีได้อารมณ์ โดยเฉพาะหน้าปัดรุ่นนี้ หลักบอกชั่วโมง หรือมาร์คเกอร์ใหญ่ ทำให้ดูเวลาง่าย ที่สำคัญพรายน้ำรุ่นนี้ถือเป็นทีเด็ดที่แอบซ่อนอยู่

หน้าปัดแสดงเวลา ฟังก์ชั่นและวันที่

พรายน้ำสวยชัดเจน

สว่าง แล้วสว่างนานด้วย แต่สำหรับท่านที่กลัวนาฬิกาเข็ม ที่เป็นดิจิตอลเพราะกลัวตั้งยาก ก็ลืมไปได้เลยครับ รุ่นนี้ไม่ยาก ทำความเข้าใจแป๊บเดียวก็ตั้งได้แล้วครับ ในยูทูปมีบอกอยู่หลายคลิป ราคาป้ายถึงกับต้องร้อง 24,900 บาท มือหนึ่งในโลกออนไลน์ลดแล้วมีตั้งแต่ 16, 900 บาท จนถึง 20,000 บาทก็มีให้เห็น 

ปุ่มกดโหมดและเซ็นเซอร์ด้านบน

จะขายได้ ไม่ได้ หรือ ราคาขายจริง จะราคานี้หรือเปล่า ผมก็บอกไม่ได้ แต่ถ้าถามว่าทำไม? เรนจ์ช่วงราคามันกว้างจัง ผมมองว่ารุ่นนี้มันขายได้เรื่อยๆ คนที่สต็อกของ หรือร้านค้า เค้าก็มองราคาขาย ต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความมั่นใจของแต่ละคน ที่ตั้งราคาต่ำกว่าก็ขายก่อน ที่ตั้งราคาสูงกว่าก็ขายทีหลังเพราะเค้ารอได้ และคิดว่ายังไงก็มา ส่วนมือสองช่วงนี้ผมเจอะเจอในราคา ตั้งแต่ 4,500-6,500 บาท แล้วแต่สภาพ

สรุป

เป็นนาฬิกาน่าใช้ และเก็บสะสม โดยเฉพาะแฟนนาฬิกาเข็ม ดีไซน์หน้าปัดมีมิติ ส่วนตัวผมคิดว่าเข้าทำเนียบนาฬิกา สุดคลาสสิคแน่นอน โดยเฉพาะราคามือสองช่วงนี้ เมื่อเทียบความคุ้มค่าและน่าใช้ ถ้าผมเจอสวยๆ สภาพดีๆ ผมจัดหมด เพราะถือว่าซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาไม่แรง แต่แพงด้วยดีไซน์และความถึกทน

สนใจติดต่อเรา!

ขายจีช็อค

รับซื้อจีช็อค

https://lin.ee/mCV4BI7
ID: @GshockMuesong
IG: @pairojsaelee
เบอร์โทรศัพย์ 064-865-4077

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

FanPage